Hoạch định và điều hành trong tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015

authorHòa Lê 05:26 18/06/2016

(VietQ.vn) - Việc chấp nhận áp dụng ISO 9001:2015 là một quyết định chiến lược của tổ chức, doanh nghiệp giúp cải tiến hoạt động, nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Tư vấn ISO - Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

Các tiêu chuẩn do ISO (Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế - International Organisation for Standardisation) ban hành đều bắt đầu với chữ ISO. Tổ chức này là liên hiệp các Tổ chức tiêu chuẩn quốc gia (gồm 163 thành viên) hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển sản xuất, thương mại và liên lạc trong các tổ chức kinh doanh trên toàn thế giới thông qua phát triển các tiêu chuẩn chất lượng chung.

ISO 9001 là một hệ thống quản lý chất lượng cơ bản có thể được sử dụng trong mọi ngành nghề với mọi quy mô ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Đạt được chứng nhận ISO 9001 (hoặc các hệ thống quản lý/ tiêu chuẩn khác) cung cấp những bằng chứng khách quan chứng minh được rằng một doanh nghiệp đã triển khai hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và thỏa mãn mọi yêu cầu của tiêu chuẩn đang áp dụng.

Năng suất chất lượng: Hoạch định và điều hành trong ISO 9001:2015

 ISO 9001:2015 đã được ban hành vào 15/9/2015

Phiên bản thứ 5 của ISO 9001, ISO 9001:2015 đã được ban hành vào 15/9/2015. Phiên bản năm 2015 có những thay đổi quan trọng. Trong tiêu chuẩn quốc tế này, khuyến khích việc vận dụng cách tiếp cận theo quá trình khi triển khai, thực hiện và cải tiến tính hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng thông qua đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Để tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 đạt được hiệu quả cao nhất khi áp dụng thì việc hoạch định và điều hành là yếu tố mà các tổ chức, doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Tổ chức phải lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát các quá trình cần thiết để đáp ứng các yêu cầu cung cấp sản phẩm và dịch vụ, và để thực hiện các hành động xác định trong bằng cách: xác định các yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ; thiết lập chuẩn mực cho các quá trình, việc chấp nhận sản phẩm và dịch vụ.

Năng suất chất lượng: Hoạch định và điều hành trong ISO 9001:2015

 Đầu ra của việc hoạch định này phải thích hợp với các hoạt động của tổ chức

Xác định các nguồn lực cần thiết để đạt được sự phù hợp với các yêu cầu của sản phẩm và dịch vụ; thực hiện việc kiểm soát các quá trình theo các chuẩn mực; xác định, duy trì và lưu giữ các thông tin dạng văn bản ở mức độ cần thiết để có sự tin tưởng rằng các quá trình đã được thực hiện như hoạch định; để chứng minh sự phù hợp với các yêu cầu của sản phẩm và dịch vụ.

Đầu ra của việc hoạch định này phải thích hợp với các hoạt động của tổ chức. Tổ chức phải kiểm soát các thay đổi theo kế hoạch và xem xét hậu quả của các thay đổi không mong muốn, thực hiện hành động để giảm thiểu bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào, khi cần thiết. Tổ chức phải đảm bảo rằng các quá trình thuê ngoài được kiểm soát.

Kỷ luật hàng loạt cán bộ vụ bê tông trụ điện cao thế trộn đấtCông ty CP Sông Đà 11 - nhà thầu thi công dự án trụ móng cột điện tại (Nam Định), cho biết đã kỷ luật cách chức hàng loạt cán bộ liên quan việc đổ bê tông trộn đất.

Hòa Lê 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang