Lợi ích của doanh nghiệp khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015

authorHòa Lê 12:57 25/09/2016

(VietQ.vn) - Việc chấp nhận áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là một quyết định chiến lược, giúp tổ chức, doanh nghiệp cải tiến, nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Tư vấn ISO - Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

Các tiêu chuẩn do ISO (Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế - International Organisation for Standardisation) ban hành đều bắt đầu với chữ ISO. Tổ chức này là liên hiệp các Tổ chức tiêu chuẩn quốc gia (gồm 163 thành viên) hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển sản xuất, thương mại và liên lạc trong các tổ chức kinh doanh trên toàn thế giới thông qua phát triển các tiêu chuẩn chất lượng chung.

Năng suất chất lượng: Lợi ích khi áp dụng ISO 9001:2015

 Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 ra đời đúng thời điểm đáp ứng được các thay đổi to lớn về công nghệ

ISO 9001 là một hệ thống quản lý chất lượng cơ bản có thể được sử dụng trong mọi ngành nghề với mọi quy mô ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Đạt được chứng nhận ISO 9001 (hoặc các hệ thống quản lý/ tiêu chuẩn khác) cung cấp những bằng chứng khách quan chứng minh được rằng một doanh nghiệp đã triển khai hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và thỏa mãn mọi yêu cầu của tiêu chuẩn đang áp dụng.

‘Điểm mặt’ những loại hải sản chưa an toàn ở 4 tỉnh miền Trung(VietQ.vn) - Bộ Y tế kết luận, các loại hải sản sống ở tầng đáy trong vòng 13,5 hải lý ở 4 tỉnh miền Trung, vẫn chưa đảm bảo an toàn để sử dụng làm thực phẩm.

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 ra đời đúng thời điểm đáp ứng được các thay đổi to lớn về công nghệ, đa dạng kinh doanh và thương mại toàn cầu. Phiên bản này sẽ trở thành tiêu chuẩn hiệu lực, dễ sử dụng và chuyên sâu về hệ thống quản lý chất lượng.

Có thể nói, việc chấp nhận áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là một quyết định chiến lược của tổ chức để có thể cải tiến kết quả hoạt động tổng thể và cung cấp một nền tảng vững chắc cho các sáng kiến phát triển bền vững.

Năng suất chất lượng: Lợi ích khi áp dụng ISO 9001:2015

 Việc chấp nhận áp dụng tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 giúp nâng cao năng suất chất lượng

Những lợi ích tiềm năng để tổ chức triển khai một hệ thống quản lý chất lượng dựa trên tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 này là khả năng để luôn cung cấp sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu khách hàng, yêu cầu luật định và chế định thích hợp; tạo điều kiện cho các cơ hội nâng cao sự hài lòng của khách hàn. Giải quyết các rủi ro và cơ hội kết hợp với bối cảnh và mục tiêu của tổ chức; khả năng để chứng minh sự phù hợp với các yêu cầu hệ thống quản lý chất lượng cụ thể.

Tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 có thể được sử dụng bởi các bên nội bộ và bên ngoài.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang