Nắp che ổ điện bảo vệ an toàn cho trẻ

author 16:39 22/06/2012

(VietQ.vn) - Gia đình có trẻ nhỏ, bé thường hiếu động mò mẫm khám phá khắp nhà hay thò tay vào các ổ điện. Nắp nhựa bịt lỗ ổ điện đang bán trên thị trường sẽ giúp gia đình bảo vệ bé khi chơi đùa thoải mái mà không sợ nguy hiểm.

Dạo quanh các diễn đàn, các trang web bán hàng trực tuyến và tại các siêu thị, giá bán các loại nắp che ổ điện khá rẻ, dao động từ 45.000-100.000 đồng/bộ. Nắp che ổ điện được thiết kế bằng nhựa, nhỏ gọn để bịt vào ổ điện, có chốt an toàn giữ chặt sau khi cắm, ngăn cho bé không tiếp xúc với ổ điện.

Nắp nhựa che ổ điện sẽ giúp an toàn hơn cho những gia đình có trẻ nhỏ

Chị Thanh nhà ở quận Hà Đông, Hà Nội chia sẻ: “Cậu con trai nhà tôi mới lên 2. Cháu đang ở độ tuổi thích khám phá và nghịch ngợm nên tôi rất vất vả khi phải trông chừng bé trước những thiết bị nguy hiểm như ổ điện. Qua tìm hiểu, tôi được biết trên thị trường có sản phẩm nắp che ổ điện làm từ nhựa và quyết định chọn loại có xuất xứ từ Nhật Bản để giúp tôi giải quyết vấn đề này”.

Không chỉ có xuất xứ từ Nhật, qua khảo sát, loại nắp cắm này còn có xuất xứ từ Trung Quốc, Nhật, Ba Lan, Mỹ… và có nhiều màu sắc như trắng ngà, xanh, tím… với những kiểu thiết kế hình chữ nhật, tròn hay có hình con giống ngộ nghĩnh. Với thiết kế đơn giản theo tư vấn của các chủ cửa hàng thì thiết bị này dễ dàng “ngụy trang” khỏi tầm mắt của trẻ.

Nắp che ổ điện có khóa sẽ tránh nguy hiểm cho bé nếu lỡ chạm vào ổ điện

Chị Huệ, chủ một cửa hàng có bán loại sản phẩm này, cho biết sản phẩm nắp ổ điện được thiết kế phù hợp với các loại ổ điện. Ví dụ: loại nắp trắng có kích thước 2x3 (cm), độ dài chân cắm 18 mm và khoảng cách giữa hai chân cắm là 1cm, loại nắp che này phù hợp với hầu hết các loại ổ cắm trong gia đình. Không những thế, kích thước này còn giúp nắp che chặt vào ổ điện, tăng tính an toàn của sản phẩm cũng như khả năng bảo vệ trẻ. Bên hông miếng nắp che được thiết kế rãnh nhỏ có kích thước 10x2 (mm) tạo thành chỗ để tay, khá tiện lợi khi cần tháo nắp che để sử dụng ổ điện.

Thường một bộ sản phẩm có thể gồm từ 3-8 cái. Khi mua sản phẩm, tốt nhất bạn nên dùng các ổ cắm của Clipsal , Panasonic… Ngoài những loại nắp bình thường, người dùng khi mua nên chọn sản phẩm nắp nhựa che ổ điện có chốt hoặc khóa (tức là nắp chỉ được mở ra khi có khóa). Bộ gồm 4 nắp và 3 chìa khóa.

Đối với ổ điện nhìn thấy được ốc vít bắt vào thì dùng keo 2 mặt dán đồ bọc vào ổ điện. Đối với ổ điện không nhìn thấy được ốc vít bắt vào thì dùng tuốc nơ vít gỡ phần nắp và con ốc sẵn có của ổ điện rồi gắn nắp bọc vào ổ bằng con ốc bán kèm sản phẩm. Khi muốn sử dụng điện có thể mở nắp bằng cách vừa ấn tay vào phần gờ trên thân sản phẩm vừa mở nắp ổ ra. Khi không sử dụng điện thì tháo dây ra, đóng nắp bọc lại sao cho nghe tiếng cụp là được .

Tuy nhiên, dù hữu ích nhưng sản phẩm vẫn còn một số hạn chế, người tiêu dùng khi sử dụng lưu ý: Do sản phẩm làm từ nhựa PE, sản phẩm có thể bị cứng, gãy trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, nếu không cẩn thận khi rút ra khỏi ổ điện có thể gây gãy và kẹt chân nhựa trong ổ cắm nên người dùng cần cẩn thẩn khi rút nắp che ổ điện. Do sản phẩm có kích thước nhỏ, dùng xong nên cất ngay, tránh bị thất lạc. Đặc biệt, cần kiểm tra kỹ kích cỡ và hình dáng của ổ điện trước khi mua.

Vì trẻ em thường hiếu kỳ, tốt nhất khi mua sản phẩm nên chọn loại có màu sắc hoặc kiểu dáng tương tự màu của ổ điện.

Đức Thắng
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang