NASA ‘không may’ nhầm lẫn Mặt Trăng thành Mặt Trời

author 16:54 14/09/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, tài khoản Twitter chính thức của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã đăng tải một bức ảnh chụp Trái Đất và Mặt Trăng từ ngoài không gian nhưng lại “chẳng may” để chú thích ảnh thành Mặt Trời.

Theo tờ BT (Anh), tài khoản mạng xã hội Twitter của NASA đã chia sẻ một bức ảnh tuyệt đẹp do phi hành gia Scott Kelly, người hiện đang sinh sống trên Trạm Vũ trụ Quốc Tế ISS, ghi lại và viết chú thích ảnh là “Mặt Trời và Trái Đất”.

Nasa đã không may nhầm lẫn khi viết chú thích cho bức ảnh tuyệt đẹp

Nasa đã không may nhầm lẫn khi viết chú thích cho bức ảnh tuyệt đẹp. Ảnh BT

Tuy nhiên, những người sử dụng Twitter khác đã nhanh chóng chỉ ra lỗi sai của NASA. Tài khoản Robert Hurt nhận xét: “Đây đúng là một bức ảnh tuyệt đẹp nhưng trong ảnh chắc chắn không phải là Mặt Trời. Chắc chắn là không phải với ánh sáng của các ngôi sao và ánh sáng thành phố như vậy. Phải là Mặt Trăng”. Tài khoản Michael Howard thì cho rằng, nếu đây là Mặt Trời thì chắc NASA đã phải chế tạo ra được loại camera hoàn toàn mới".

Ngay sau khi nhận được phản hồi, NASA đã nhanh chóng sửa lại thành: “Đó không phải Mặt Trời đang chiếu sáng Trái Đất. Đó là Mặt Trăng.”

Sau đó, Nasa đã nhanh chóng sửa lại chú thích cho bức ảnh

Sau đó, Nasa đã nhanh chóng sửa lại chú thích cho bức ảnh. Ảnh chụp màn hình Twitter NASA

Đây không phải là lần đầu tiên tài khoản Twitter của NASA nhầm lẫn giữa Mặt Trăng và Mặt Trời. Hôm 12/8, tài khoản này đã đăng tải một bức ảnh Mặt trăng và Trái Đất cũng do phi hành gia Scott Kelly ghi lại nhưng lại viết chú thích thành cảnh Mặt Trời mọc. 

Trước đó, Bill Ingalls, nhiếp ảnh gia của NASA, đã ghi lại được bức ảnh tuyệt đẹp về khoảng khắc Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) in bóng trên Mặt Trời.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc Trạm Vũ trụ Quốc tế in bóng trên Mặt Trời

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc Trạm Vũ trụ Quốc tế in bóng trên Mặt Trời. Ảnh NASA

Bill Ingalls cho tờ Huffington Post biết, anh tiến hành chụp bức ảnh này tại Vườn Quốc gia Shenandoah, Front Royal, Virginia, Mỹ, bức ảnh được ghép lại từ 5 bức ảnh khác nhau. Ingalls đã phải chuẩn bị rất kỹ càng trước khi chụp do ISS bay xung quanh Trái Đất với tốc độ khoảng 28 nghìn km/h, tương đương 7,8 km/s. Rất may vào thời điểm chụp, bầu trời quang mây nên không làm ảnh hưởng đến bức ảnh, Ingalls cho biết thêm.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang