Cặp đôi bị ném đá đến chết vì cáo buộc ngoại tình

author 09:31 16/09/2015

(VietQ.vn) - Nguồn tin từ quan chức địa phương cho biết, một cặp đôi người Afghanistan đã bị các tay súng vũ trang ném đá đến chết vì cáo buộc ngoại tình.

Nguồn tin từ quan chức địa phương cho biết, một cặp đôi người Afghanistan đã bị các tay súng vũ trang ném đá đến chết vì bị buộc tội ngoại tình. Hamid Elmi, người đứng đầu bộ phận truyền thông văn phòng thống Đốc phía Bắc tỉnh Sar-i-Pol, Taliban cho biết: “ Hai người họ bị kết tội ngoại tình trong phiên tòa xử tại Qalai Sorkh, huyện Sozma Qala, Afghanistan”.

Cặp đôi bị ném đá đến chết vì cáo buộc ngoại tình tại huyện Sozma Qala, Afghanistan

Cặp đôi bị ném đá đến chết vì cáo buộc ngoại tình tại huyện Sozma Qala, Afghanistan

Vị quan chức này nói thêm, huyện Sozma Qala là khu vực thường xảy ra bạo loạn, chính phủ không thể làm gì để thay đổi tình hình. Các phần tử cực đoan Taliban tại đây sẽ xử tử công khai các tội nhân như một phần hệ thống pháp luật địa phương và không chịu sự kiểm soát của chính phủ.

Hai tuần trước, một người đàn ông và phụ nữ Afghanistan cũng đã phải chịu hình phạt 100 roi trước mặt đám đông do phạm tội ngoại tình. Nhiều người trong số này đã quay phim lại cảnh trừng phạt dã man trên. Tuy nhiên, tờ Daily Mail nhận xét, bản án trên xem ra còn "nhẹ" so việc bị ném đá đến chết vì tội ngoại tình từng rất phổ biến ở quốc gia này. Theo đó, đánh đập và xử tử hình công khai là một trong những cách cai trị của Taliban tại quốc từ năm 1996 đến 2001.

Hai tuần trước, một cặp đôi khác cũng đã phải chịu hình phạt 100 roi trước mặt đám đông do phạm tội ngoại tình

Hai tuần trước, một cặp đôi khác cũng đã phải chịu hình phạt 100 roi trước mặt đám đông do phạm tội ngoại tình

Trong đó, tội ngoại tình còn thường bị xử phạt ném đá đến chết trước sự chứng kiến của đông đảo người dân. Ngoài hình phạt ném đá đến chết, bộ luật hà khắc Sharia còn áp dụng nhiều hình phạt dã man khác như chặt tay kẻ phạm tội trộm cắp, phạt roi với tội phá thai và uống rượu.

Hoàng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang