Nga phóng thành công tàu vũ trụ Liên hợp ТМА-13М lên quỹ đạo

author 09:52 30/05/2014

Rạng sáng 29/5 theo giờ địa phương, tàu vũ trụ Liên hợp ТМА-13М của Nga, được phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan, đã tách khỏi tên lửa đẩy và bay vào quỹ đạo.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Vào lúc 8 giờ 44 phút giờ Hà Nội, tàu Liên hợp ТМА-13М, dưới sự chỉ huy của nhà du hành Nga Maxim Suraev, đã ghép nối thành công với Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) theo chế độ tự động.

Tàu vũ trụ Liên hợp ТМА-13М của Nga được phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan.

Ngoài nhà du hành Maxim Suraev thuộc Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga (Roscosmos), phi hành đoàn còn có nhà du hành thuộc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) Gregory Wiseman và đồng nghiệp người Đức thuộc Cơ quan Vũ trụ châu Âu Alexander Gerst. 

Đại diện Roscosmos cho biết cả ba nhà du hành vũ trụ đều trong tình trạng sức khỏe tốt.

Ba nhà du hành vũ trụ trên sẽ làm việc với "bộ ba" đã có mặt trên ISS từ tháng Ba vừa qua, gồm các nhà du hành Nga Alexander Skvortsov, Oleg Artemyev và nhà du hành Mỹ Steve Swanson.

Phi hành đoàn trên ISS sẽ hoàn thành chương trình nghiên cứu tổng thể khoa học ứng dụng và thực nghiệm, trong đó dự báo các thảm họa thiên nhiên trên Trái Đất, tiến hành phân tích các đoạn băng hình và ảnh, làm việc với các tàu vận tải "Tiến bộ" của Nga và với các tàu vận tải Dragon của Mỹ. 

Dự kiến các nhà du hành sẽ thực hiện ba cuộc làm việc ngoài khoảng không vũ trụ. Theo kế hoạch, phi hành đoàn sẽ làm việc trên quỹ đạo hơn 167 ngày đêm.

Theo Vietnam+

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang