Ngàn người dân tưởng nhớ ngày 30/4 bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

author 17:51 30/04/2015

(VietQ.vn) - Thượng uý Khắc Ngọc Tân Hào, đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cho biết ngày 29-4 đã có hơn 33.000 lượt người về dâng hương Đại tướng, và dự kiến ngày hôm nay (30-4) sẽ có từ 35.000 lượt người đến viếng Đại tướng.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, từ sáng sớm ngày 30-4, hàng ngàn lượt người đã đổ về vũng Chùa - đảo Yến (xã Quảng Đông, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Thượng uý Khắc Ngọc Tân Hào, đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cho biết ngày 29-4 đã có hơn 33.000 lượt người về dâng hương Đại tướng, và dự kiến ngày hôm nay (30-4) sẽ có từ 35.000 lượt người đến viếng Đại tướng.

Ông Nguyễn Văn Cường, cựu chiến binh bộ đội Trường Sơn thuộc Đoàn 559, hiện ở TP Đồng Hới (Quảng Bình), cho biết: “Tôi đã viếng Đại tướng rồi, nhưng hôm nay là kỷ niệm ngày thống nhất nên lại cùng anh em ra đây dâng hương cho Đại tướng”.

Dòng người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ sáng sớm

Dòng người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ sáng sớm. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ông Nguyễn Văn Bằng (64 tuổi), là một cựu binh quê ở Bắc Cạn, tay cầm bó hoa tiến vào dâng hương cho Đại tướng với lòng thành kính. Ông Bằng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi viếng mộ Đại tướng lại đúng ngày lễ, quả thật rất may mắn. Là một người lính, khi đến nơi đây, dường như mọi kí ức trong tôi ùa về không diễn tả được”.

Khoảng 8 giờ sáng, con đường từ Quốc lộ 1A vào bãi đỗ xe tại Khu mộ dài chừng 3km đã chật kín người đi viếng. 10 giờ sáng, thời tiết tại Vũng Chùa bắt đầu nóng lên, nhưng dòng người đổ về viếng mộ Đại tướng vẫn không ngớt, báo Người lao động đưa tin. 

Mặc cái nắng chói chang, người dân vẫn tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên giáp trong ngày 30/4

Mặc cái nắng chói chang, người dân vẫn tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên giáp trong ngày 30/4. Ảnh: Người lao động

Chị Trần Thị Diệu Hương (36 tuổi, quê TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Dịp nghỉ lễ, tôi cùng gia đình ra Quảng Bình du lịch và viếng mộ Đại tướng. Chúng tôi đã cố gắng đi từ rất sớm, nhưng không ngờ người viếng mộ lại đông thế này. Xếp hàng hơn 1 giờ đồng hồ rồi nhưng vẫn chưa được viếng mộ Người”. Trước mộ Đại tướng luôn đầy ắp những bó hoa thơm ngát của những người con từ khắp mọi miền Tổ Quốc dâng lên với lòng thành kính để tưởng nhớ công ơn của Người.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang