Ngày cuối của chợ hoa tết: Cây lớn ế hàng, cây nhỏ lên ngôi

author 18:15 18/02/2015

(VietQ.vn) – Ngày cuối cùng của các chợ hoa tết tại TP. HCM, các chậu cây nhỏ, giá cả vừa túi tiền của người dân vẫn được ưa chuộng nhiều hơn là những cây kiểng đắt tiền.

Vào trước giờ đóng cửa các chợ hoa để làm tổng vệ sinh TP.HCM trước giờ giao thừa, nhiều tiểu thương hiện đang kinh doanh tại các chợ hoa đã tổ chức đại hạ giá, để thu hút khách.

Theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam, dù giá đã giảm nhiều so với thời điểm giáp tết, nhưng sức mua vẫn yếu, hoa vẫn còn đầy chợ. Để kịp thời gian bàn giao lại mặt bằng, rất nhiều cửa hàng đã thực hiện chương trình giảm giá từ 20 – 50% so với thời điểm của nhiều ngày trước.

Khảo sát tại chợ hoa tại công viên Gia Định (quận Phú Nhuận, TP.HCM), cúc đại đóa Bến Tre được nhà vườn bán với giá từ 250.000 – 300.000 đồng/cặp, giảm 50% so với thời điểm cách đây 2 ngày. Giảm nhiều nhất vẫn là cúc vạn thọ từ miền Tây có giá chỉ 50.000 – 100.000 đồng/cặp, cúc mâm xôi có giá chỉ 80.000 – 100.000 đồng/cặp, ly chậu 3 cây giảm giá chỉ còn 120.000 đồng/chậu.

Chợ hoa ở công viên Gia Định sáng ngày 30 tết, chỉ lác đác vài người quan tâm đến cây mai (ảnh: H.T)

Hoa đào năm nay được ghi nhận là thất bại tại các chợ hoa ở TP.HCM, khi không nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Một thương lái đến từ tỉnh Hải Dương tại chợ hoa ở công viên Gia Định cho biết, tết năm nay, anh chuyển 150 gốc đào từ phía Bắc vào TP, nhưng đến nay vẫn còn đến hơn một nửa.

Để kịp về đón giao thừa với gia đình, anh Tuấn – thương lái từ Hải Dương đã phải giảm giá đến 50%, chỉ còn 350.000 đồng/cành đào. Theo nhận định của nhiều tiểu thương, năm nay, sức mua không chỉ đào mà cả cây mai đều rất yếu, nên các tiểu thương đã phải chấp nhận bán lỗ.

Tại chợ hoa ở công viên Hoàng Văn Thụ, công viên Lê Văn Tám, không khí còn đìu hiu hơn khi người bán nhiều hơn người mua. Chỉ cần khoảng 20.000 đồng thì người dân cũng đã có thể mua được một chậu hoa kiểng để về nhà trưng tết

Một số hình ảnh PV ghi nhận những giờ phút cuối cùng của chợ hoa tết tại công viên Gia Định:


Để chở được châu mai 'khủng' này, người dân phải thuê hẳn cần cẩu để cẩu mai về nhà (ảnh: H.T)

Các chậu hoa giá trị nhỏ luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng (Ảnh: H.T)

Những chậu mai nhỏ có giá trị chỉ vài trăm nghìn đồng cũng chỉ có lác đác vài người mua (Ảnh: H.T)

Rừng hoa khoe sắc đỏ thắm tại chợ hoa công viên Gia Định (ảnh: H.T)

Thay vì chọn mai hay đào, người dân đã chọn cho mình 1 chậu quất cảnh để mang về chưng tết (ảnh: H.T)

Nếu bán không hết, các tiểu thương sẽ mang mai về chăm sóc chờ mùa tết sang năm (Ảnh: H.T)

Ngay cả thuê cũng rất ít người quan tâm đến các chậu quất cảnh (ảnh: H.T)

Các chậu quất cảnh còn ê chề hàng tại chợ hoa công viên Gia Định (ảnh: H.T)

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang