Ngày hội văn hóa Việt - Hàn: Điểm đến cuối tuần hấp dẫn

author 19:46 10/04/2015

(VietQ.vn) - Lần đầu tiên tổ chức, Ngày hội văn hóa Việt - Hàn lần 1 với các hoạt động đa văn hóa gồm âm nhạc, ẩm thực, trò chơi truyền thống... sẽ diễn ra tại Cung thể thao Quần Ngựa Hà Nội từ 9-21h ngày 11/4.

Theo tin tức từ báo Lao động, Ngày hội Văn hóa Việt - Hàn do Hiệp hội Người Hàn Quốc tại Hà Nội và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam  phối hợp tổ chức từ 10:00 đến 21h ngày 11.4  tại Cung thể thao Quần Ngựa, (Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội). Ông Ko Sang Goo, Chủ tịch Hiệp hội Người Hàn Quốc tại Hà Nội cho biết, đây cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong bối cảnh mối quan hệ đối tác chiến lược này đang ngày càng phát triển bền vững hơn.

“Tôi mong rằng, thông qua sự kiện này cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ ngày càng nâng cao ý thức sống hòa nhập cộng đồng và yêu mến Việt Nam hơn nữa, đồng thời chúng tôi dự định sẽ sử dụng toàn bộ tiền thu được từ ngày hội để ủng hộ cho người dân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn, giúp hoạt động của cộng đồng người Hàn Quốc trở nên thực sự có ý nghĩa và đóng góp cho xã hội Việt Nam” – ông Ko Sang Goo chia sẻ.

Tuấn Hưng là đại diện nghệ sĩ Việt Nam duy nhất tại Ngày hội văn hóa Việt - Hàn

Tuấn Hưng là đại diện nghệ sĩ Việt Nam duy nhất tại Ngày hội văn hóa Việt - Hàn

Chương trình gồm 2 phần. Phần 1 là thời gian dành cho các hoạt động trải nghiệm văn hóa truyền thống như nông nhạc Hàn Quốc, hội thi tài năng, chơi đá cầu truyền thống của Việt Nam, ném pháo giấy Hàn Quốc, bập bênh, yutnori của Hàn Quốc, ngoài ra còn có phần trình diễn ca nhạc hiện đại như nhảy B-boy, Taekwondo, trình diễn thời trang hanbok. Lễ hội còn chuẩn bị các khu trò chơi được người Việt Nam yêu thích như: phi tiêu, đá cầu, ném pháo giấy cùng nhiều hoạt động đa dạng khác.

 Phần 2 của chương trình là đêm nhạc hội diễn ra vào buổi tối. Nhiều ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc như Park Sang Min, ca sĩ pop-pera Kim Ho Jung, các ca sĩ và nhóm nhạc thần tượng Kpop như SWITCH, NOM, On Hui Jung cùng đại diện của Việt Nam là ca sĩ Tuấn Hưng sẽ biểu diễn trong sự kiện này. 2 MC nổi tiếng của Hàn Quốc là Jo Yeong Gu và Lee Chang Min cùng danh hài Lee Kwang Deuk tham gia khuấy động sự kiện này, báo Vietnamnet đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang