Ngày Khoa học và Hạt nhân tại Hà Nội

author 16:08 10/05/2016

(VietQ.vn) - Trong các ngày từ 18-20/5/2016 tại Hà Nội sẽ diễn ra “Ngày Khoa học và Hạt nhân”.

Sự kiện: Phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam

Chương trình này do Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử (Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội) phối hợp với Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM), Cục Năng lượng Nguyên tử (VAEA) và Học viện ROSATOM tổ chức.

 Hình ảnh bên ngoài nhà máy điện hạt nhân

Ngày 03/2/2015, Bộ Khoa học và Công nghệ và ROSATOM đã ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác hỗ trợ thông tin, truyền thông đối với các dự án chung trong lĩnh vực công nghiệp điện hạt nhân giai đoạn 2015-2020. Chuỗi sự kiện “Ngày Khoa học và Hạt nhân" tại Hà Nội là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ triển khai Biên bản ghi nhớ này. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa thiết thực chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

 

Trong khuôn khổ của “Ngày Khoa học và Hạt nhân" tại Hà Nội sẽ diễn ra một số hoạt động như: Lễ trao tặng sách “Hạt nhân cơ sở” và “Sự thật về hạt nhân”; cuộc thi vẽ “Tương lai Việt Nam với Điện hạt nhân”; cuộc thi tìm hiểu về Năng lượng hạt nhân cho sinh viên; Lễ trao giải cuộc thi Olympic Vật Lý; thuyết trình về ngành công nghiệp hạt nhân và sự chấp thuận của công chúng để triển khai dự án điện hạt nhân, trách nhiệm và vai trò của truyền thông…

Được biết, định hướng Quy hoạch phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam đến năm 2030 theo Đề án số 370 về Thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam, do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 28/2/2013 đã nhấn mạnh: Hoạt động thông tin, tuyên truyền về điện hạt nhân phải đảm bảo kịp thời, minh bạch, được tiến hành đồng bộ, phù hợp với tiến độ của Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận và các dự án điện hạt nhân tiếp theo.

Minh Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang