Ngày mua sắm trực tuyến 2015: Có giảm giá 'khủng' như quảng cáo?

author 11:16 05/12/2015

(VietQ.vn) - “Mình vào tìm mua một sản phẩm thì rất bất ngờ khi giá đã khuyến mãi là 569.000 đồng/hộp sau khi giảm 53%. Tuy nhiên, giá sản phẩm này ngoài thị trường chỉ hơn 600.000 đồng/hộp. Như vậy chẳng khác nào lừa người tiêu dùng”, một khách hàng băn khoăn.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, ngay từ sáng sớm 4/12, một số khách hàng đã gặp khó khăn khi truy cập vào mạng bán hàng, có lúc phải chờ rất lâu mới chọn được món hàng để mua. “Mình mở máy lên lúc 8g, nhưng load (tải) mãi website cũng chỉ có màn hình trắng, đến gần 10g mới vào lại được để xem hàng” - Phạm Xuân Sơn, sinh viên Đại học Ngoại ngữ tin học (Q.10, TP.HCM), cho biết.

Trong khi đó, nhiều người cho biết tình trạng nâng giá hàng lên quá cao rồi khuyến mãi xuống bằng giá bán ngoài thị trường vẫn còn tồn tại. “Mình vào tìm mua một sản phẩm thì rất bất ngờ khi giá đã khuyến mãi là 569.000 đồng/hộp sau khi giảm 53%. Tuy nhiên, giá sản phẩm này ngoài thị trường chỉ hơn 600.000 đồng/hộp. Như vậy chẳng khác nào lừa người tiêu dùng”, Sơn băn khoăn.

Tương tự, chị Nguyễn Ngọc Nga (Q.11) cho biết xem thấy voucher ẩm thực một nhà hàng hải sản tại Q.1 với mức giá giảm 67% còn hơn 100.000 đồng, giá gốc là hơn 300.000 đồng.

“Hôm trước mình mới mua voucher cũng tại nhà hàng này, giá gốc chỉ khoảng 200.000 đồng và giảm xuống còn hơn 100.000 đồng. Như vậy, nhà hàng này đã nâng “giá gốc” lên hơn 300.000 đồng, rồi lại giảm xuống bằng giá cũ, không trung thực với người tiêu dùng” - chị Nga chia sẻ.

Ngoài ra, nhiều người tiêu dùng cho biết một số trang web bán mỹ phẩm giá rất rẻ, không biết thực hư thế nào. “Tôi thấy họ bán nước hoa H. giá 179.000 đồng/chai 100ml, giảm 64% so với giá gốc. Tôi đi mua nhiều nước hoa nên biết không thể có giá đó cho 1 chai nước hoa chất lượng tốt” - anh Nguyễn Quang Huy (đường Lãnh Bình Thăng, Q.11) cho biết.

Có ý định mua chiếc tủ lạnh giá 12,9 triệu đồng, giảm giá còn 10,9 triệu nhưng sau khi khảo sát, chị Hồng Nga (đường Trường Chinh, Q.12) vẫn chưa quyết định mua. Theo chị Nga, nhiều cửa hàng bán loại tủ lạnh này với giá tương đương, thậm chí còn thấp hơn. “Có lẽ tôi sẽ chọn phương án ra ngoài mua để được xem trực tiếp sản phẩm và còn được tư vấn nữa, thay vì mua qua mạng” - chị Nga phân tích.

Người mua lạc vào ma trận giáNgười mua lạc vào ma trận giá trong ngày mua sắm trực tuyến. Ảnh: An ninh Thủ đô

Báo An ninh Thủ đô còn phản ánh, lúc 17h10 ngày 4/12, trên  website OnlineFriday.vn, ngành hàng điện thoại di động đăng tải thông tin iPhone 6S Plus 64GB MKU92VN/A Rose Gold bán tại hc.com.vn có giá niêm yết 25.690.000 đồng/chiếc; mặc dù ghi giảm 0% nhưng giá thực bán còn 24.050.000 đồng/chiếc. Truy cập trực tiếp vào website của doanh nghiệp, giá niêm yết của máy này là 24.690.000 đồng/chiếc, thấp hơn 1 triệu so với giá trên   OnlineFriday, và sau khi giảm giá còn 24.150.000 đồng/chiếc. Một số sản phẩm khác cũng xảy ra tình trạng tương tự. 

Kỳ vọng được mua chiếc iPhone trên với giá rẻ hơn, nhưng anh Nguyễn Ngọc Anh (nhân viên văn phòng) cho biết: “Ma trận giá cả này khiến người tiêu dùng mất niềm tin. Khuyến mãi ảo vẫn còn. Chưa kể chất lượng hàng giảm giá không biết có đảm bảo không”.

Theo chị Nguyễn Thúy Nga - nhân viên đại lý bán vé máy bay, giá dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng trong chương trình sau khi giảm mạnh 30-40% vẫn cao hơn so với giá thị trường từ vài trăm nghìn đến cả chục triệu đồng. 

Bên cạnh đó, đối với một số khách sạn có tên tuổi được đăng tải, khách hàng đăng nhập vào thấy báo lỗi. “Chúng tôi mua hàng hóa dịch vụ trực tuyến là “đánh cược” về chất lượng, vì không được sờ tận tay sản phẩm. Thông tin cung cấp về sản phẩm sơ sài, không đủ tin cậy. Động lực duy nhất là giá rẻ và giảm được thời gian mua trực tiếp, nhưng liệu với chênh lệch giá trên, chúng tôi có tin mình đã bỏ nhiều tiền để mua được dịch vụ tốt hơn thông thường?”- chị Nguyễn Thúy Nga chia sẻ.

Ngoài ra, đến 15h30 ngày 4-12, nhiều mặt hàng đã không còn để bán. Chẳng hạn, tại sendo.vn, hai loại máy xông mũi họng Omron NE-U22 và NE- C30 được giảm giá 50%, còn 5.490.000 đồng và 2.450.000 đồng/chiếc đã kết thúc khuyến mãi. Chương trình khuyến mãi đối với một số sản phẩm thời trang tại website này cũng kết thúc sớm. 

Phản ánh từ người tiêu dùng cho thấy, từ 7h30- 8h sáng qua (4-12), tốc độ truy cập vào  website OnlineFriday.vn của chương trình rất chậm. Từ sau 8h đến chiều tối cùng ngày, việc truy cập lại được thực hiện bình thường và nhanh chóng. 

Thu Hường (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang