Ngày Thần Tài: Sáng chen chúc mua vàng, chiều lỗ vốn nặng

author 19:03 06/02/2017

(VietQ.vn) - Chen chúc để mua được 1 lượng vàng ngày Thần Tài, chị Lan đã lỗ vốn ngay sau khi bước chân ra khỏi cửa hàng.

Hôm nay 10 tháng Giêng âm lịch (6/2 dương lịch) là ngày Thần Tài 2017. Ngay từ sáng sớm, rất động người đã có mặt tại các cửa vàng lớn trên các đường Trần Nhân Tông, Xuân Thủy... để chờ mua vàng.

Theo ghi nhận của PV, không khí mua sắm tại các cửa hàng, trung tâm vàng ngay từ sáng sớm đã diễn ra nhộn nhịp. Nhiều người xếp hàng dài từ 4h30 sáng để mua được vàng may mắn. Và dòng người này vẫn còn cho đến tận buổi trưa.

ngay-than-tai-sang-chen-chuc-mua-vang-chieu-da--lo-von-nang

 Dòng người xếp hàng mua vàng sáng 6/2 đã lỗ vốn ngay trong ngày Thần Tài. Ảnh: Xuân Hiệp

“Nghe nói ngày Thần tài đi mua vàng sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm, nên hôm nay tôi cũng tranh thủ đầu giờ sáng để mua vàng lấy may”, chị Lan (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Chị Lan đã bỏ ra 37,7 triệu đồng để 1 lượng vàng SJC vào lúc 7h sáng ngày 6/2. Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau, vàng đã giảm giá mạnh.

Tính tới 11h30 sáng 6/2, giá vàng miếng SIC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,42 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 650 ngàn đồng/lượng chiều mua và giảm 270 ngàn đồng chiều bán ra so với đầu giờ sáng. Tính ra, chị Lan đã lỗ vào khoảng hơn 1 triệu đồng.

Đồng cảnh ngộ với chị Lan là bác Nam, một hưu trí cũng ở Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết: “Sáng tôi đã bỏ ra hơn 7 triệu để mua 2 chỉ vàng ta. So sánh với giá chiều nay, thì đã lỗ khoảng 200 nghìn đồng”.

Theo ghi nhận của một thương hiệu vàng lớn, ngay từ sáng sớm ngày hôm nay ngày Vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng), khách hàng đã xếp hàng rất đông đúc ngay từ mờ sáng để mong mua được chút vàng đón lộc Thần Tài may mắn cả năm. Hầu như khách ngày hôm nay đến mua vàng Thần Tài cầu may, chỉ có một số khách mua vàng trang sức để đeo dùng, làm đẹp. Điều này đồng nghĩa với việc, có rất nhiều người đã lỗ vốn ngay khi tìm cách mua vàng để cầu may ngày Thần Tài.

Bổ sung nhiều trường hợp miễn, giảm tiền thuê đất từ ngày 10/2(VietQ.vn) - Thông tư 333/2016/TT-BTC bổ sung thêm nhiều trường hợp được miễn, giảm tiền thuê đất.

Cùng cảm giác thất vọng trước diễn biến khó lường của giá vàng, anh Huy – một cán bộ ngân hàng chia sẻ: “Hôm kia (tức 4/2), giá vàng tăng cao quá, tôi đã có ý định đem bán 2 lượng vàng SJC để chốt lời, song lại ham, hy vọng đến hôm nay (6/2) ngày Thần Tài vàng có thể tăng cao hơn. Tuy nhiên vàng lại giảm khá nhiều so với hôm 4/2, nên tôi không bán nữa, mà chỉ bỏ tiền ra mua 1 chỉ để lấy may”

“Mà mua sáng, chiều đã lỗ rồi. Thế là cả ý định bán lấy lời hay mua lấy may có vẻ như đều không được như ý”, anh Huy cười nói.

Tuy nhiên, theo anh Huy, anh cũng sẽ không lấy điều đó làm điều gì quá quan trọng. Anh Huy, cũng như nhiều người khác, tin rằng vàng cứ giữ đó, khi nào giá tăng thì anh có thể đem bán lại. “Lỗ đầu năm song chắc vàng có lúc sẽ tăng lên”, anh Huy hy vọng.

Cập nhật giá vàng trong nước tại thời điểm 16h chiều nay, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội đang ở mốc 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,27 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC giao dịch quanh mốc 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,25 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá nhẫn tròn trơn của bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 34,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng PNJ tại thị trường Hà Nội giao dịch ở mốc 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường TP.HCM, vàng PNJ giao dịch mốc 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37.30 triệu đồng/lượng(bán ra).

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang