Nghệ An: Sập mỏ khai thác đá, 3 công nhân chết, 1 người bị thương

authorHòa Dương 07:04 17/10/2016

(VietQ.vn) - Một vụ sập mỏ đá vừa xảy ra tại huyện Quỳ Hợp, Nghệ An khiến 3 công nhân chết thảm, một người bị thương nặng.

Theo tin tức từ báo Nghệ An, tối 16/10, ông Hủn Vi Thảy - Bí thư Đảng ủy xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ sập mỏ đó khiến 3 người chết và 1 người bị thương.

Theo ông Thảy, vụ việc xảy ra vào khoảng từ 16-17h, chiều 16/10 tại khu vực một mỏ đá Hải Hà (DNTN Hải Hà) thuộc xã Châu Quang khiến 3 người chết và 1 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

“Vụ sập khai thác mỏ đá đã làm 3 người chết, trong đó một người là anh Lương Văn Hương - SN 1982, trú xóm Quang Hương, xã Châu Quang và 2 người khác ở xã Châu Cường. Cả 3 người đều ở huyện Quỳ Hợp. Hiện thi thể anh Hương đã được về nhà làm thủ tục khâm liệm. Còn vụ việc đang được cơn quan chức năng làm rõ”, ông Thảy nói với PV Báo Nghệ An.

 Một mỏ khai thác đá tại huyện Phù Hợp, Nghệ An. Ảnh: Báo Nghệ An

 Một mỏ khai thác đá tại huyện Phù Hợp, Nghệ An. Ảnh: Báo Nghệ An

Theo thông tin từ Thông tấn xã Việt Nam, vào thời điểm xảy ra tai nạn các nạn nhân khi đang ở trong khu vực khai thác đá thì bất ngờ mỏ đá bị sạt lở, nhiều tảng đá rơi từ trên cao xuống, những người này không kịp tránh. 

Có một nạn nhân đã xác định được danh tính là anh Lương Văn Hương, sinh năm 1982, trú tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp. 

Bão số 7 đang hướng vào miền Trung, Quảng Nam xảy ra 2 trận động đất(VietQ.vn) - Tại Quảng Nam vừa xảy ra một trận động đất mạnh 3.4 độ richter ở huyện miền núi Tây Giang khiến người dân vô cùng hoang mang và lo lắng.

Ngay sau khi nhận được thông tin xảy ra tai nạn, huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã Châu Quang có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân, khắc phục hậu quả và tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật. 

Theo thông tin từ Ủy ban Nhân dân huyện Quỳ Hợp, sáng 17/10, cùng với khắc phục hậu quả, huyện Quỳ Hợp sẽ cử tổ công tác vào trực tiếp làm việc, kiểm tra các quy trình khai thác đá đối với doanh nghiệp đã để xảy ra tai nạn. 

Quỳ Hợp là địa phương có số lượng mỏ đá nhiều nhất tỉnh Nghệ An. Tình trạng khai thác đá ở một số mỏ đá trên địa bàn Quỳ Hợp từng được các cơ quan báo chí và người dân cảnh báo còn nhiều bất cập, không an toàn.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang