Nghi vấn bệnh nhân tử vong do bác sỹ chẩn đoán sai?

author 15:00 16/08/2013

(VietQ.vn) - Nhập viện với triệu chứng mệt mỏi , được bác sĩ kết luận bị sốt vi rút chỉ cần truyền nước là khỏi. Sau gần 2 ngày điều trị bệnh nhân lại được bác sĩ kết luận bị viêm cơ tim khi có dấu hiệu nghiêm trọng dẫn đến tử vong

Theo phản ánh của anh Bùi Cao Hảo, ở Huyện Đan Phượng, ngày 12/04 vợ anh  là chị Đinh Thị Tuyết Mai, 47 tuổi  có triệu chứng sốt, mệt mỏi, môi tím tái. Khi đưa vợ đến khám tại bệnh viện huyện Đan Phượng, được bác sĩ  khám chẩn đoán bị sốt vi rút và cho nhập viện vào khoa lây để truyền nước.

Ngày 13/ 04 thấy bệnh vợ không những không thuyên giảm, mà còn có vẻ mệt mỏi, bị đau nhức ở ngực, đến khoảng 22h cùng ngày khi truyền nước xong được một lúc. Do lo lắng cho tình trạng sức khỏe của chị Mai, anh Hảo có yêu cầu bác sĩ cho đi chụp phim xem có dịch tràn màng phổi do tiếp quá nhiều nước hay không? Tuy nhiên, các y tá cáu gắt nói: " Sốt vi rút đương nhiên phải mệt rồi" .

Đơn Kiến Nghị của gia đình anh Hảo.

"Khi xem kết quả từ phim X – Quang thì bác sĩ cho biết là vẫn tốt, rồi kiểm tra lại huyết áp của vợ tôi thấy huyết áp tụt bác sĩ này liền nhanh chóng dùng nước gừng pha với đường đưa cho vợ tôi uống và bảo rằng uống xong sẽ đỡ", anh Hảo trình bày.

Theo anh Hảo, đêm hôm đó, thấy sức khỏe vợ suy yếu anh có đi tìm bác sĩ trực đêm đến khám thì bác sĩ này gọi điện cho bác sĩ khác đến khám. Vị bác sĩ này sau khi thăm khám xong kết luận vợ anh Hảo bị viêm cơ tim nặng cần phải chuyển sang Bệnh viện Tim Hà Nội để cấp cứu.

"Do chuyển viện quá muộn nên bị sốc tim, dù được các bác sĩ Bệnh viện Tim, Bệnh viện Bạch Mai tận tình cứu chữa  nhưng do bệnh tình quá nặng nên ngày 3/5/2013 vợ tôi mất. Không hiểu vì lý do gì  mà lúc đầu bác sĩ kết luận vợ tôi bị sốt vi rút, đến khi chuyển viện bác sĩ lại kết luận vợ tôi bị viêm cơ tim. Không biết có phải do trình độ chuyên môn của bác sĩ khám ban đầu yếu kém, nên mới dẫn đến việc tử vong của vợ tôi không", anh Hảo thẫn thờ khi trao đổi  với phóng viên.

Điều khiến anh Hảo vô cùng bất bình là trong bệnh án của chị Mai ghi: “Vào bệnh viện Đan Phượng bệnh nhân được chẩn đoán: Theo dõi Viêm cơ tim và điều trị 2 ngày không đỡ. Bệnh nhân được chuyển lên Viện tim Hà Nội …”. Trong khi, thực tế là: “ Vợ tôi không được điều trị bệnh tim ở BV ĐK Đan Phượng ngày nào, hai ngày ở đó là điều trị sốt virus theo chẩn đoán của bác sĩ”, anh Hảo bức xúc cho biết.

Để tìm hiểu rõ thực hư nguyên nhân dẫn đến tử vong của chị Đinh Thị Tuyết Mai, ngày 14/8 tại buổi buổi trao đổi trực tiếp với PV Chất lượng Việt Nam , ông Nguyễn Văn Trung, Giám đốc bệnh viện Đan Phượng  cho biết: Sau khi tiếp nhận đơn phản ánh của anh Bùi Cao Hảo, ban giám đốc bệnh viện đã triệu tập họp khẩn cấp, yêu cầu các bác sĩ  điều trị cho bệnh nhân Mai tường trình rõ việc khám, chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân ngày hôm đó.

Về nguyên nhân dẫn đến tử vong cho chị Mai, ông Trung lý giải: Chẩn đoán ban đầu khi nhập viện là do sốt vi rút, các xét nghiệm chưa được đầy đủ, diễn biến tình trạng của bệnh phức tạp, sau khi điều trị mới phát hiện ra bệnh viêm cơ tim, thời gian diều trị trước khi chuyển viện ngắn nên bác sĩ không phát hiện ra!?

"Bệnh nhân Mai đến khám tại bệnh viện không phải đây là lần đầu, Chị Mai đã từng khám chữa bệnh tại bệnh viện khoảng 7 – 8 lần. Tất cả các lần đến khám  trước đó, bệnh nhân Mai đều không có dấu hiệu hay tiền sử về bệnh tim. Cũng như theo y văn của ngành Y thì từ bệnh sốt do vi rút rất ít gặp trường hợp dẫn dến bị biến chứng về tim", ông Trung nói.

"Thông tin về nguyên nhân tử vong chính thức của bệnh nhân Đinh Thị Tuyết Mai sẽ được bệnh viện xác minh, làm rõ, ngay sau khi có tường trình sẽ cung cấp lại với gia đình anh Bùi Cao Hảo cùng các cơ quan báo chí", ông Trung khẳng định.

Chất lượng Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bảo Hân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang