Nghi vấn nộp phí bôi trơn sổ đỏ ở quận Hà Đông: Chủ tịch phường lên tiếng

author 15:15 05/11/2014

(VietQ.vn) - Chủ tịch phường Mộ Lao (Hà Đông, Hà Nội) khẳng định, sẽ yêu cầu Công ty TSQ Việt Nam báo cáo với phường về phản ánh người dân tòa nhà TSQ phải nộp phí bôi trơn khi làm sổ đỏ.

Sự kiện: Phí bôi trơn sổ đỏ

Liên quan đến phản ánh của một số người dân đang sinh sống tại tòa nhà TSQ (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) về việc họ phải nộp “phí bôi trơn” khi làm sổ đỏ, chiều ngày 4/11, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Long, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Mộ Lao.

Công ty TSQ Việt Nam

Tòa nhà TSQ tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông. Ảnh: Viết Cường

Ông Long khẳng định, chính quyền chưa nhận được bất kỳ phản ánh nào của người dân tại tòa nhà TSQ về việc phải “đút lót” hay nộp “phí bôi trơn” khi làm sổ đỏ.

Tuy nhiên, ông Long cho biết, từ hôm nhận được thông tin phóng viên cung cấp, kèm theo đó là đơn tố cáo của người dân tại tòa nhà TSQ, phường đã yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TSQ Việt Nam báo cáo lại rõ ràng về sự việc.

“Thế nhưng đến giờ phút này thì chưa thấy chủ đầu tư báo cáo lại” – ông Long cho hay.

Về trách nhiệm của chính quyền địa phương khi thanh kiểm tra nội dung tố cáo, ông Long cho rằng phường có quyền yêu cầu các chủ đầu tư xem lại quy trình làm việc có đúng hay không. Còn nếu có đơn tố cáo, phường không đủ khả năng và thẩm quyền để điều tra.

Theo vị chủ tịch phường Mộ Lao, việc cấp giấy chứng nhận quyền sửu dụng đất đối với những dự án thương mại thì phường không được tham gia bất kỳ vào quy trình nào.

“Có thể do phường không tham gia vào quy trình cấp sổ đỏ, người dân nghĩ không liên quan đến phường nên cũng không muốn phản ánh việc phải nộp phí cho chủ đầu tư” – ông Long nhận định.

Cuối cùng, ông Long - Chủ tịch phường Mộ Lao tái khẳng định, sẽ yêu cầu chủ đầu tư báo cáo, xem phản ánh dân nêu có thật không. Khi nhận được báo cáo từ chủ đầu tư, phường sẽ có trách nhiệm báo cáo lên trên quận Hà Đông.

“Quận có cơ quan chức năng theo thẩm quyền, nếu có hiện tượng tham nhũng thì quận có thể giao cho ngành công an, các ngành bảo vệ pháp luật để điều tra” – ông Long cho biết.

Về phía chủ đầu tư, dù đã đặt lịch làm việc từ tuần trước nhưng đến nay, Công ty TSQ Việt Nam vẫn không bố trí lịch làm việc với phóng viên.

Ủy ban nhân dân quận Hà Đông: Hỏi một đằng, trả lời một nẻo!

Để rộng đường dư luận, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với lãnh đạo UBND quận Hà Đông.

Trong câu hỏi mà phóng viên gửi, nêu rõ phản ánh và đơn khiếu nại của người dân, cho rằng họ phải nộp “phí bôi trơn” khi làm sổ đỏ tại một tòa nhà trong quận Hà Đông gồm: Chủ đầu tư đã có cam kết là không thu phí làm sổ đỏ của người dân hay không? Nếu có việc chủ đầu tư thu phí đó thì phương hướng xử lí của quận Hà Đông ra sao? Cụ thể là với cư dân và với chủ đầu tư?

Câu hỏi là vậy, thế nhưng không hiểu sao UBND quận Hà Đông, cụ thể là bà Nguyễn Thị Tâm – Chánh văn phòng UBND quận lại hồi đáp PV bằng nhiều giấy tờ, văn bản theo kiểu “hình thức” mà quên béng đi những khúc mắc quan trọng của người dân.

Bà Tâm chuyển cho phóng viên bản cam kết của các chủ đầu tư trên địa bàn. Theo đó, các chủ đầu tư đều cam kết rằng: “Chỉ được phép thu đúng, thu đủ các khoản thu theo quy định của pháp luật và UBND thành phố đã quy định”. Ngoài ra, UBND quận Hà Đông không nhắc gì đến chuyện sẽ điều tra, làm rõ việc mà PV đã phản ánh.

Phải chăng, chỉ cần bản cam kết đó của các chủ đầu tư là lãnh đạo quận Hà Đông đã hết lòng tin tưởng rằng, các chủ đầu tư sẽ làm đúng như trong cam kết? Dân bảo có, chủ đầu tư thì cam kết rằng không. Vậy trong mớ 'bòng bong' này ai là người thật thà, ai là người dối trá?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…


 

Hồng Anh - Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang