Nghiên cứu sản xuất chế phẩm sinh học từ chè xanh phế loại để bảo quản rau quả

authorHồng Anh 10:10 06/09/2015

(VietQ.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ, Hội đồng Khoa học tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học: Nghiên cứu sản xuất chế phẩm sinh học từ chè xanh phế loại sử dụng trong bảo quản rau quả trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ kiểm tra đề tài

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ Phú Thọ kiểm tra thực tế đề tài

Theo thông tin từ Sở KH&CN Phú Thọ, trong giai đoạn hiện nay, hướng nghiên cứu về bảo quản rau quả tươi ở nước ta chủ yếu tập trung vào bảo quản nhiệt và hóa chất. Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và ô nhiễm môi trường đang trở thành mối quan tâm lớn do việc sử dụng quá mức các hóa chất bảo vệ thực vật độc hại trong bảo quản và chế biến nông sản nói chung và rau quả nói riêng. Vì vậy, việc nghiên cứu các chế phẩm bảo quản rau quả có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo lợi ích, sức khỏe cho người dân là việc làm hết sức cần thiết.

Kết quả của đề tài đã xây dựng được quy trình công nghệ trích ly chế phẩm polyphenol chè từ chè xanh phế loại, chế phẩm đạt các chỉ tiêu về an toàn vệ sinh thực phẩm. Xây dựng được 2 quy trình công nghệ tạo chế phẩm sinh học để bảo quản rau, quả, xác định được tỷ lệ các phụ gia thích hợp bổ sung vào chế phẩm để tăng hiệu quả bảo quản rau, quả của chế phẩm sinh học polyphenol chè. Bên cạnh đó, đề tài đã xây dựng được mô hình bảo quản rau cải tại xã Tân Đức – Việt Trì và mô hình bảo quản quả Bưởi Đoan Hùng và quả Hồng Hạc Trì tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm,…

Đề tài do Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm chủ trì thực hiện và được Hội đồng Khoa học tỉnh  đánh giá cao và chấm điểm đạt loại Khá. Thành công của đề tài đã góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khỏe cho người dân trong vùng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang