Nỗi đau tột cùng của cô gái trẻ mắc chứng nghiện thuốc giảm đau

author 19:23 13/01/2016

(VietQ.vn) - Cô gái trẻ người Ireland quyết định chia sẻ về chứng nghiện thuốc giảm đau của mình để giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ.

Theo Mirror, Stacey Dutton, 24 tuổi, sống tại thị trấn Bray, quận Wicklow, Ireland quyết định chia sẻ về chứng nghiện thuốc giảm đau của mình để giúp những người có chung cảnh ngộ với cô nhưng phải sống trong im lặng.

Stacey Dutton viết trên Facebook cá nhân: “ Tôi bị vỡ mắt cá chân cách đây hai năm rưỡi. Tôi được kê một đơn thuốc giảm đau có chứa codein. Sau ba tuần sử dụng, vết thương của tôi đã lành những tôi vẫn tiếp tục dùng nó. Cuối cùng, tôi trở thành một con nghiện thuốc giảm đau”.

Stacey Dutton mắc chứng nghiện thuốc giảm đau nặng Stacey Dutton mắc chứng nghiện thuốc giảm đau nặng

“Những ngày đầu, tôi chỉ uống 12 viên một ngày, tuy nhiên, đến tháng 11/2015, số lượng thuốc tôi sử dụng trong ngày đã tăng lên 84 viên. Tôi mất tất cả mọi thức, công việc tốt, nhà cửa và tệ nhất là tôi đã đánh mất cả người bạn thân thiết nhất Chris”, cô gái trẻ chia sẻ.

Cô gái trẻ uống tới 84 viên thuốc giảm đau một ngày Cô gái trẻ uống tới 84 viên thuốc giảm đau một ngày

Stacy quyết định chấm dứt tình trạng này vào tháng trước cùng sự giúp đỡ của gia đình và một bác sĩ tư vấn. Lượng thuốc cô uống đã giảm từ 1030 mg xuống còn 120 mg. Cô Stacey nói thêm: "Nếu có thể giúp được ai đó đang ngồi ở nhà với những viên thuốc giảm đau chứa codein trong túi áo, hoặc họ có đọc được những dòng này và cần sự giúp đỡ, tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc”.

Hiện tại cô gái đang thu dọn quần áo để  tới trung tâm cải tạo và phục hồi chức năng điều trị trong vòng 6 tháng tới.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang