Chân càng dài càng dễ mắc ung thư ruột

author 11:01 22/04/2016

(VietQ.vn) - Đàn ông chân dài 90cm có nguy cơ mắc ung thư ruột tới 91% so với những người chân ngắn hơn.

Nhiều người khao khát muốn có được đôi chân dài. Tuy nhiên, theo một nghiên cúu mới đây, chân ngắn có lợi hơn chân dài, vì chân dài có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột. So với những người chân ngắn, những người chân dài có tới 42% nguy cơ mắc bệnh này.

Có một giả thuyết được đưa ra là những người cao lớn có ruột dài, do đó bệnh ung thư ở những người này cũng dễ phát triển hơn. Một giải thuyết khác đó là hàm lượng hormone tăng trưởng tăng cao cũng là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư ruột.

Ở tuổi dậy thì, nồng độ hormone, được gọi là yếu tố tăng trưởng như insulin, ở mức cao là nhân tố gây ra bệnh này. Nhóm nghiên cứu của một trường đại học ở Minnesota (Mỹ) đã quan sát các số liệu từ những người tham gia vào nghiên cứu “Nguy cơ Xơ vữa động mạch” trong Nghiên cứu cộng đồng bao gồm 14.500 người. Các số liệu này liên quan tới chiều cao, chiều dài chân và tay của họ.

Chân dài không sung sướng như mọi người vẫn nghĩChân dài không sung sướng như mọi người vẫn nghĩ

Các nhà nghiên cứu tìm hiểu xem có bao nhiều người trong số đó gia tăng khả năng mắc bệnh ung thư ruột trong vòng 20 năm. Họ đã thấy những người chân dài thì càng dễ mắc bệnh ung thư ruột. 

Ngoài ra họ cũng nghiên cứu xem chiều cao của một người phụ thuộc vào giới tính nam/nữ. Những người đàn ông có chân dài nhất (trung bình 90cm) có 91% khả năng mắc bệnh. Trong khi đó, với người đàn ông chân ngắn (trung bình khoảng 79cm) lại có khả năng mắc bệnh thấp hơn. Còn với nữ giới, số liệu không có sự khác biệt.

>> Những dấu hiệu cảnh báo mù lòa không thể coi thường

Thu Thảo (theo Daily Mail)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang