Người đàn bà quyền lực nhất phố Wall đầu quân cho Google

author 11:26 25/03/2015

(VietQ.vn) - Cựu giám đốc tài chính (CFO) của Morgan Stanley bà Ruth Porat vừa chính thức trở thành CFO mới của Google, thay thế cho Patrick Pichette, nhà lãnh đạo Google đã tuyên bố nghỉ hưu vào ngày 10/3 vừa qua.

Trước khi trở thành một trong những nhà lãnh đạo Google, Porat được mệnh danh là "người đàn bà quyền lực nhất phố Wall", bà đã đầu quân cho Morgan Stanley từ năm 1987 và từng đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trước khi trở thành giám đốc tài chính của ông lớn này từ tháng 1/2010.

Trong thời gian làm việc cho Morgan Stanley,  bà đã tư vấn cho rất nhiều đợt IPO của các tập đoàn công nghệ lớn trên nước Mỹ, bao gồm cả Amazon và eBay, và đóng một vai trò quan trọng trong việc vực dậy cuộc khủng hoảng tài chính, khi phụ trách tư vấn cho Bộ Tài chính Mỹ về vấn đề của Fannie Mae và Freddie Mac cũng như tư vấn cho Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York vào AIG.

Bà suýt nữa đã rời khỏi Morgan Stanley từ năm 2013 để tranh cử chức Phó Bộ trưởng Tài chính của Mỹ, nhưng cuối cùng bà đã xin rút với lý do "một phần vì  không muốn đối mặt với những câu hỏi về vấn đề tài chính của mình và lo lắng về một môi trường làm việc khắc nghiệt ở Washington đối với các chủ ngân hàng phố Wall" - The New York Times đưa tin tại thời điểm đó.

'Người đàn bà quyền lực nhất phố Wall' sẽ gia nhập đội ngũ các nhà lãnh đạo Google

"Người đàn bà quyền lực nhất phố Wall" sẽ gia nhập đội ngũ các nhà lãnh đạo Google 

Porat sẽ nắm giữ cương vị mới tại Google từ ngày 26/3 này và sẽ làm việc  trực tiếp với Giám đốc điều hành Larry Page. Bà gia nhập Google vào thời điểm khi các nhà đầu tư và nhà phân tích đang đau đầu vì mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo của Google đang chậm lại. Pichette là giám đốc tài chính của Google từ năm 2008, được coi là "vũ khí bí mật" của gã khổng lồ này. Ông được biết đến với khả áp dụng tư duy hợp lý để đưa ra cơ cấu chi phí ấn tượng cho Google, giúp công ty giới thiệu sản phẩm tạo ra doanh thu mới, và cắt giảm một số lĩnh vực không  thể kiếm ra tiền. Tuy nhiên, ông cũng đã “nướng” nhiều khoảng đầu tư quan trọng của Google. 

"Tôi rất vui mừng được trở về với quê nhà California và gia nhập Google," Porat cho biết trong thông báo chính thức của công ty với báo chí. "Lớn lên ở thung lũng Silicon, trong thời gian làm việc ở Morgan Stanley và là thành viên thuộc Hội đồng quản trị của Stanford,  tôi đã có cơ hội để chứng kiến và trải nghiệm cách các công ty công nghệ cao phục vụ cho người dân trong cuộc sống hàng ngày của họ. Tôi không thể chờ đợi được nữa, tôi cần bắt tay ngay vào công việc. "

Porat là cử nhân kinh tế và quan hệ quốc tế tại Đại học Stanford, bà có bằng thạc sĩ của trường Đại học Wharton School thuộc Pennsylvania và Trường Kinh tế London (nơi bà theo học và nghiên cứu các mối quan hệ công nghiệp). Bà cũng là một người sống sót sau khi vượt qua căn bệnh ung thư vú và từng lên tiếng về tầm quan trọng của việc dung hòa các mối quan hệ gia đình và công việc.

Giám đốc điều hành Google Larry Page tuyên bố: "Chúng tôi rất may mắn vì đã tìm thấy một đồng nghiệp sáng tạo, giàu kinh nghiệm và làm việc mạnh mẽ như vậy. Tôi mong muốn được học hỏi từ Ruth cũng như  tiếp tục cùng đổi mới từ cốt lõi với vấn đề tìm kiếm và quảng cáo cho Android, Chrome và YouTube - cũng như đầu tư vào một cách có kỷ luật và chu đáo hơn trong thế hệ tiếp theo của chúng tôi cược lớn.

Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang