Người dân dễ dàng mua vé tàu tết Bính Thân 2016 ở TP.HCM

author 13:30 01/10/2015

(VietQ.vn) - Hành khách đến với ga Sài Gòn, hay mua vé tàu đi trong dịp tết Bính Thân 2016 sắp tới, đã có thể dễ dàng mua vé cho mình bằng nhiều hình thức khác nhau.

Bắt đầu từ 8h sáng ngày 01/10, chi nhánh vận tải của Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn đã tiến hành mở bán vé tàu tết Bính Thân 2016, đối với các khách hàng cá nhân.

Đúng như những gì mà ngành đường sắt đã cam kết với khách hàng, năm nay, hành khách mua vé tàu đi trong dịp tết đã không còn phải gặp khó khăn khi truy cập mạng để mua, đường truyền hoàn toàn không xảy ra chuyện nghẽn mạng.

Nhằm đảm bảo phục vụ hành khách được thuận  tiện và tốt nhất, ga Sài Gòn đã chia ra thời gian bán vé theo từng khung giờ khác nhau, căn cứ vào số thứ tự được phát ra. Mỗi 200 số thứ tự sẽ có khoảng thời gian là 3 tiếng để mua và lấy vé ở ga Sài Gòn.

Khu vực mua vé tàu tết Bính Thân năm nay ở ga Sài Gòn chỉ có vài chục khách xếp hàng chờ mua (ảnh: H.T)

Những hành khách nào có số thứ tự mua vé không nằm trong khung thời gian đã được thông báo trước, sẽ không được bước vào khu vực bán vé, nhằm tránh việc tạo ra quá nhiều hành khách tập trung vào cùng 1 thời điểm, gây quá tải cho nhà ga.

Khu vực mua vé đi ngay, và quầy thanh toán trả sau qua ngân hàng cũng diễn ra ổn định, hoàn toàn không có cảnh chen lấn, xô đẩy, chen chúc để chờ tới lượt mình vào mua vé tàu tại ga Sài Gòn.

Quan sát của Chất lượng Việt Nam cho thấy, hầu hết hành khách nhắn tin lấy số thứ tự, đến ga Sài Gòn sớm để mua vé tàu tết, thì đều có cho mình 1 tấm vé tàu tết ưng ý đi trong dịp trước tết Bính Thân 2016.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được tình hình mua vé tàu tết sáng ngày 1/10 tại ga Sài Gòn:

Giá vé tàu tết năm nay không tăng so với năm ngoái (ảnh: H.T)

Khách cũng có thể dễ dàng mua vé tàu tết qua hệ thống website của ngành đường sắt (Ảnh: H.T)

Tập đoàn FPT cử lực lượng cán bộ đến hỗ trợ ngành đường sắt về đường truyền (ảnh: H.T)

Nhân viên của FPT tư vấn cho hành khách cách thức mua vé tàu tết tốt nhất (ảnh: H.T)

Quầy bán vé đi ngay của ngành đường sắt cũng không đông như mọi năm (Ảnh: H.T)

Nhân viên Ngân hàng VIB tư vấn cho hành khách cách thức thanh toán tiền mua vé qua mạng (Ảnh: H.T)

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang