Khu tái định cư Đền Lừ: Người dân phải chui qua nóc nhà đi nhờ thang máy tới khi nào?

author 11:29 25/10/2015

(VietQ.vn) - Hàng trăm cư dân khu tái định cư Đền Lừ đang hằng ngày “sống trong sợ hãi” vì thang máy xuống cấp, thế nhưng lãnh đạo Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội có vẻ khá thờ ơ…

Vô cảm với nỗi khổ của người dân?

Như Chất lượng Việt Nam đã thông tin, hơn 1 tháng nay, khu nhà G (khu tái định cư Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị hỏng 3 trên 4 thang máy khiến người dân của 2 toà nhà này phải đi chung 1 thang máy.

Tuy nhiên, ngay cả chiếc thang máy duy nhất cũng xuống cấp trầm trọng, mỗi khi hoạt động, thang máy phát ra nhiều tiếng động từ hệ thống vận hành, hơn nữa thang máy rất rung và lắc.

Do tình trạng thang máy không an toàn nên hằng ngày, nhiều người dân của khu chung cư phải còng lưng chui qua nóc nhà để đi nhờ thang máy toà nhà bên cạnh.

khu tái định cư Đền Lừ

Lưng đã còng nay lại còng thêm

Không chỉ thang máy mà các hệ thống khác như điện, nước, công tác chữa cháy ở tòa nhà G đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Mặc dù người dân đã báo cáo lên ban quản lý tòa nhà nhưng đơn vị này vẫn chưa có biện pháp sửa chữa cũng như thay mới để đảm bảo an toàn.

Đơn vị đang quản lý trực tiếp khu chung cư nói trên là Công ty TNHH một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội. Đơn vị này được UBND TP Hà Nội giao quản lý các khu tái định cư trên địa bàn thủ đô.

Chiều ngày 24/10, phóng viên có liên hệ với ông Nguyễn Đức Sơn - Giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, để phản ánh về tình trạng thang máy khu tái định cư Đền Lừ xuống cấp, ông Sơn nói: “Ông phải kiểm tra lại quy chế quản lí nhà tái định cư thì mới nói cái đó là dân hay Nhà nước”.

Phóng viên còn đang muốn hỏi thêm vài điều thì ông Sơn nhắc: “hôm nay là thứ 7 nhá” rồi vội vàng tắt máy.

Nói về “tiểu sử” của ông Nguyễn Đức Sơn, chắc hẳn nhiều người vẫn nhớ đến vụ ông Sơn dùng gậy gõ vào đầu một nhân viên phục vụ của sân golf Tam Đảo khiến người này ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu.

Tháng 10/2013, UBND TP. Hà Nội đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật mức khiển trách đối với ông Nguyễn Đức Sơn vì đã vi phạm tư cách đạo đức của cán bộ, viên chức trong ứng xử nơi công cộng.

Sau vụ việc, hiệp hội golf Việt Nam cũng ra thông báo “cấm cửa” ông Sơn trên phạm vi sân gofl toàn quốc.

Trước đó, trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Riễm, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ cũng bức xúc trước kiểu làm việc thiếu trách nhiệm của Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội tại khu tái định cư Đền Lừ. Ông Riễm cho biết, đã nhiều lần đề nghị Công ty sớm khắc phục tình trạng trên, tuy nhiên họ vẫn cố tình chây ì, mặc cho người dân kêu gào, khốn khổ.

Nhiều sai phạm trong quản lý nhà tái định cư

Thời gian qua, một số phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin về tình trạng người dân bức xúc trước việc quản lý không hiệu quả của Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội, trong đó đặc biệt là đối với nhà tái định cư. Tình trạng tranh chấp, xung đột giữa Công ty với cư dân và Ban quản trị một số tòa nhà đã diễn ra gay gắt, khiến người dân bức xúc. Cùng với đó là tình trạng nhà chung cư không được quan tâm chăm sóc, duy tu, bảo hành thường xuyên khiến cho tình trạng xuống cấp của nhiều tòa nhà ngày càng trầm trọng.

Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội

Cũng liên quan đến công ty này, tại Kỳ họp thứ 10 HĐND Thành phố Hà Nội, nhiều câu hỏi đã được gửi đến UBND Thành phố và đề nghị UBND Thành phố đánh giá lại mô hình tổ chức, cơ chế hoạt động của Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội cũng như mối quan hệ giữa Công ty với chính quyền quận.

Cuối tháng 8/2015, Ban Kinh tế và ngân sách, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã có báo cáo kết quả giám sát công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư tái định cư trên địa bàn thành phố.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng nhận thấy mô hình quản lý, vận hành nhà chung cư tái định cư hiện nay còn nhiều bất cập, hạn chế. Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội; Tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội.... là những đơn vị “dính” nhiều sai phạm trong công tác quản lý, vận hành và sử dụng nhà tái định cư trên địa bàn Hà Nội.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang