Người mẹ trầm cảm nghi sát hại con ở Hà Nội: Bệnh trầm cảm sau sinh nguy hiểm như thế nào?

authorĐỗ Thu Thoan 11:36 22/07/2018

(VietQ.vn) - Một phụ nữ được xác định có dấu hiệu trầm cảm nghi vấn đã sát hại con và cháu nhỏ, sau đó tự tử bất thành.

Sự kiện: Thời sự

Cụ thể, theo báo Pháp Luật TP.HCM, vụ việc thương tâm xảy ra tại chung cư KĐT Thanh Hà (huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Vào khoảng 19 giờ ngày 20/7, bảo vệ của khu đô thị Thanh Hà đã phát hiện một người phụ nữ có những dấu hiệu bất thường, trong miệng luôn lẩm bẩm “Tôi giết con tôi rồi”. Nghi ngờ, lực lượng bảo vệ của tòa nhà đã chạy đến căn hộ của người phụ nữ trên kiểm tra, phát hiện thi thể hai cháu bé. Lực lượng bảo vệ đã ngay lập tức báo cơ quan công an.

Ngay sau đó, Công an huyện Thanh Oai phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) tiến hành điều tra, làm rõ.

nguoi-me-tram-cam-sat-hai-con-o-ha-noi-benh-tram-cam-sau-sinh-nguy-hiem-nhu-the-nao

Tòa nhà nơi xảy ra vụ việc thương tâm tối ngày 20/7. Ảnh: PLO

nguoi-me-tram-cam-sat-hai-con-o-ha-noi-benh-tram-cam-sau-sinh-nguy-hiem-nhu-the-nao

 Hình ảnh người mẹ bị bắt giữ. Ảnh Vietnamnet

Theo báo Dân Trí, vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Được biết trong thời gian qua, không chỉ có vụ việc ở khu đô thị Thanh Hà, mà đã có rất nhiều trường hợp trẻ bị mẹ đẻ sát hại, xuất phát từ chứng trầm cảm sau sinh. Và trên thực tế cũng đã cho thấy, chứng bệnh trầm cảm sau sinh đang khá phổ biến trong xã hội hiện nay và cướp đi sinh mạng của rất nhiều trẻ nhỏ.

Trong 1 lần chia sẻ với báo VietNamNet, TS BS Lê Thị Thu Hà - Trưởng khoa hậu sản Bệnh viện Từ Dũ cho hay, trầm cảm sau sinh là tình trạng liên quan đến suy nghĩ và cảm giác mệt mỏi, buồn chán xuất hiện sau sinh.

Những phụ nữ mắc này thường kèm theo trạng thái lo sợ con mình sẽ bị hại và bản thân mình là người mẹ xấu. Từ đó sẽ bị sụt cân, suy nhược thần kinh, hoang tưởng, có hành vi nguy hiểm.

Chính vì vậy, khi người mẹ có dấu hiệu bị trầm cảm sau sinh thì nên đến bác sĩ thăm khám càng sớm càng tốt để được chẩn đoán chính xác về bệnh và kê đơn thuốc hợp lý cũng như duy trì chế độ dinh dưỡng tốt.

Bên cạnh đó, để phòng chứng bệnh này, người phụ nữ nên được động viên, gần gũi và chia sẻ với thai phụ về cuộc chuyển dạ và chăm sóc bé sau sinh.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang