Người nhà hành khách máy bay Malaysia mất tích bị cảnh sát xua đuổi

author 07:07 20/03/2014

Nhân viên an ninh Malaysia lôi thân nhân của hành khách trên chuyến bay MH370 khi họ gây náo loạn trước khi cuộc họp báo về máy bay mất tích diễn ra.

Sự kiện:

Một số người thân của hành khách Trung Quốc la ó trong hội trường ở khách sạn Sama-Sama tại phi trường quốc tế Kuala Lumpur khi cuộc họp báo về máy bay mất tích sắp diễn ra hôm 19/3.

Họ cho rằng chính phủ Malaysia chưa cố gắng hết sức để tìm máy bay mất tích, BBC đưa tin. "Các người đã khiến chúng tôi thất vọng. Hãy cho chúng tôi biết sự thật", một phụ nữ hét lên.

Vài người cầm những biểu ngữ với nội dung cáo buộc chính phủ Malaysia không hành động quyết liệt để tìm máy bay mất tích.

Trong lúc các nhà quản lý và nhân viên của hãng hàng không Malaysia Airlines cố gắng khôi phục trật tự, nhân viên an ninh kéo hai phụ nữ Trung Quốc ra ngoài hội trường và đưa sang một phòng khác, Sky News cho hay. Một nhóm cảnh sát cũng ngăn cản một phóng viên BBC khi anh muốn tới gần nhóm người Trung Quốc cầm biểu ngữ.

Một phụ nữ trung niên vừa khóc vừa nói: "Họ đưa ra thông tin trái ngược nhau hàng ngày. Giờ máy bay ở đâu? Hãy tìm những người thân của chúng tôi! Hãy tìm máy bay!".

Chính phủ Malaysia nói rằng họ lấy làm tiếc vì tình trạng lộn xộn đã xảy ra, đồng thời cam kết họ sẽ điều tra sự việc. Trong cuộc họp báo sau đó, ông Hishammuddin Hussein, quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, bác tin người dân trên đảo Maldives thấy một phi cơ có hình dáng và màu sắc giống phi cơ mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS).

Ông cũng nói thêm rằng các nhà điều tra đã thu thập thông tin về phần lớn hành khách trên chuyến bay, song vẫn chưa tìm ra manh mối nào khả nghi. Người Trung Quốc chiếm gần 2/3 tổng số hành khách trên chuyến bay MH370. Trước những lời cáo buộc về tình trạng chính phủ Malaysia công bố thông tin chậm, không chính xác và không nhất quán, giới chức Malaysia nói họ sẽ cử một nhóm chuyên gia sang Bắc Kinh để làm cầu nối về thông tin với những gia đình đang ngóng tin hành khách trên chuyến bay.

 

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang