‘Người quen’ đi cùng bà Hà Linh sang Trung Quốc là ai sao giờ chưa nhắc đến?

author 09:03 01/10/2015

(VietQ.vn) - Việc cần thiết phải đặt ra vấn đề rằng người quen đi cùng bà Linh sang Trung Quốc là ai? Tại sao cho đến giờ, khi mà bà Linh đã tử vong thì người này vẫn chưa được nhắc đến?

Chiều 30/9, luật sư Trương Quang Quý, người được ủy quyền tạm thời điều hành Công ty TNHH Hà Linh, cho biết từ ngày 28 đến 30/9, ông không liên lạc được với những thân nhân của bà Hà Linh (Giám đốc Công ty trà Oolong Hà Linh) - hiện đang ở Trung Quốc.

bà Hà Linh bị giết bên Trung Quốc

Đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của doanh nhân Hà Linh

Theo ông Qúy: "Có thể những người này đang ở một khu vực nằm ngoài vùng phủ sóng điện thoại nên mới không thể liên lạc được. Hiện tôi vẫn đang cố tìm cách liên lạc xem tình hình thế nào".

Luật sư Quý cho biết thêm, trong lần gọi về gần đây nhất, bà Hà Mỹ Châu, chị gái của bà Hà Linh cho biết đã tiếp cận được với thi thể của em gái mình, nhưng chỉ được nhìn mặt còn toàn bộ phần vết thương được phủ vải trắng.

Gia đình bà Châu đang phải chờ cơ quan chức năng sở tại hoàn tất việc khám nghiệm pháp y, tiếp đó phải thực hiện rất nhiều thủ tục hành chính.

Trong đó, có việc xin Bộ Y tế Trung Quốc cấp giấy chứng nhận an toàn dịch tễ, từ đó mới được phép di chuyển thi thể nạn nhân ra khỏi nhà tang lễ TP Đông Quản (Quảng Đông).

Sau khi tiến hành kiểm dịch y tế với thi thể xong thì họ sẽ cấp giấy để tiến hành khâm liệm, nhập quan... Tiếp đó sẽ tiến hành làm các thủ tục lãnh sự cần thiết, do trước đó, bà Linh mất tài sản.

Rồi qua các thủ tục sân bay,... mới có thể đưa thi thể về nước.

Tuy nhiên, theo luật sư Trương Quang Quý, do Trung Quốc chuẩn bị nghỉ quốc khánh (1/10) dài 7 ngày nên mọi hoạt động thủ tục, hồ sơ liên quan đến vụ án của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh phải tạm dừng.

“Phải qua ngày lễ họ mới bắt đầu lại, nên có thể 20 ngày nữa mới có thể đưa thi thể bà Hà Thúy Linh về Việt Nam", luật sư Quý thông tin.

Nhiều nghi vấn xung quanh cái chết của bà Linh

Ngày 19/09/2015, bà Hà Thúy Linh bắt đầu dời Việt Nam để sang Trung Quốc bàn việc làm ăn với đối tác. Trong chuyến đi này, bà Linh chỉ đi một mình theo yêu cầu từ phía đối tác, nếu có người thứ hai họ sẽ không ký hợp đồng.

Trước khi bà Linh sang Trung Quốc, Luật sư Trương Quang Quý – người tư vấn pháp lý cho Cty TNHH Hà Linh đã được giao cho việc soạn thảo một bản hợp đồng bằng tiếng Việt. Lạ một điều, hợp đồng này chỉ có tên bên bán là Cty TNHH Hà Linh chứ không có tên của bên mua.

Khi ông Quý hỏi thì được bà Linh cho biết sẽ điền tên đối tác sau khi sang Trung Quốc vì đây là yêu cầu của họ. Theo đó, chuyến đi này của bà Linh được tiến hành sau khi bà và đối tác đã có nhiều lần làm việc với nhau tại Sài Gòn và đã đạt được thỏa thuận làm ăn.

Mặc dù chỉ sang Trung Quốc một mình nhưng theo Luật sư Quý, trước khi đi bà Linh có nói với ông về việc bà có đi cùng một người quen. Tuy nhiên, bà Linh cũng không tiết lộ danh tính người này cho vị luật sư của mình. Từ đó dẫn đến việc cần thiết phải đặt ra vấn đề rằng người quen đi cùng bà Linh sang Trung Quốc là ai? Tại sao cho đến giờ, khi mà bà Linh đã tử vong thì người này vẫn chưa được nhắc đến?... Và rất nhiều câu hỏi khác xung quanh nhân vật bí ẩn này.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang