VinaPhone đối diện vụ kiện tước số đẹp người dùng

author 11:30 20/02/2014

(VietQ.vn) - Không bằng lòng với việc giải quyết khiếu nại và cách ứng xử của nhân viên VinaPhone, người tiêu dùng (NTD) Ng. Thế Anh cho biết sẽ làm thủ tục để chuẩn bị khởi kiện công ty này.

Sự kiện:

Theo phản ánh của anh Ng. Thế Anh, vào chiều ngày 19/2, phía Công ty VinaPhone đã có buổi gặp và trả lời các vướng mắc xung quanh vấn đề nhà mạng này "tước" số của NTD và bán ra thị trường. Tuy nhiên, khi đến làm việc, phía VinaPhone chỉ đưa ra thêm một công văn thông báo cho NTD.

VinaPhone bị khiếu nại

Người tiêu dùng tiếp tục bức xúc về cách giải quyết khiếu nại của VinaPhone. Ảnh: N. N

Nội dung Công văn số 381/VNP1 - CSKH của Trung tâm Dịch vụ Viễn thông khu vực 1 thuộc VinaPhone do bà Mạc Quỳnh Giang - Phó trưởng phòng Chăm sóc khách hàng ký ngày 18/2 có đoạn: "Sau khi nhận được đơn khiếu nại của ông về việc ông đang có số thuê bao 01232222333 chưa kích hoạt nhưng đã bị hủy, Trung tâm VinaPhone 1 đã có văn bản số 310/VNP1 ngày 25/01/2014 trả lời khiếu nại của ông và đề nghị lựa chọn số thuê bao thay thế để tực hiện cấp lại bộ VinaCard sớm nhất cho ông. Khi nhận được phản hồi của ông về việc không đồng ý lựa chọn một trong các số VinaPhone cung cấp thay thế cho số thuê bao 01232222333, Trung tâm VinaPhone 1 đã tiếp tục phối hợp cùng ông lựa chọn số thuê bao thay thế. Tuy nhiên, trong thời gian phối hợp giải quyết khiếu nại, khách hàng đang sử dụng số thuê bao 01232222333 đã thực hiện thanh lý hợp đồng và số thuê bao 01232222333 đã được đưa về kho số của VinaPhone. Vì vậy, VinaPhone đã thực hiện khai báo lại bộ KIT 01232222333 với trạng thái ban đầu như khi ông mua bộ VinaCard này".

Cũng trong công văn nói trên, Trung tâm VinaPhone 1 đã công khai xin lỗi khách hàng về việc xảy ra đối với bộ VinaCard 01232222333 và thông báo hiện tại đã có thể tiếp tục sử dụng trở lại bộ VinaCard đó.

 

 

Với cách trả lời như nói trên của Trung tâm VinaPhone 1 thuộc VinaPhone, NTD Ng. Thế Anh cho rằng, VinaPhone đã lộ rõ bản chất coi thường khách hàng của mình và phớt luôn các phản ánh về hiện trạng số đó đang được quảng bá, đăng tải ở đâu.

"Trước khi có những vướng mắc diễn ra, tôi đã trực tiếp khai báo với VinaPhone về hiện tượng số thuê bao tôi đang có và chưa dùng đã được quảng cáo tràn lan trên mạng và đề nghị khắc phục sự việc kịp thời. Thay vì vào cuộc xử lý gấp sự việc, nhân viên VinaPhone lại giải thích lòng vòng và quá chậm và đến nay, số thuê bao đó đang được mời chào, quảng bá trên các trang văn hóa đồi trụy, phim cấp 3, phim sex. Trong trường hợp như vậy, tôi lấy lại số đó cũng sẽ rất bất tiện, vì ai khẳng định được, sau này sẽ không có phiền nhiễu, quấy rối diễn ra. Đặc biệt, tôi đã có gia đình, điều đó sẽ không có lợi đối với tôi", NTD Ng. Thế Anh cho biết.

Người tiêu dùng tiếp tục gửi đơn khiếu kiện VinaPhone. Ảnh: N. N

Theo NTD Ng. Thế Anh, VinaPhone đã tự "tước" số của khách hàng rồi nhân viên công ty này bán ra thị trường. Số đó đã được chào bán với giá cao hơn mệnh giá ban đầu của nhà phát hành SIM thẻ. Chưa nói tới việc tiếp tay cho việc buôn bán SIM số giá cao, không hóa đơn, giấy tờ, không nộp thuế nhà nước vì việc đó là của cơ quan chức năng nhà nước sẽ kiểm tra, mà trong vụ việc này, VinaPhone đã quá coi thường NTD.

"VinaPhone có chịu trách nhiệm với khách hàng nếu sau này có các lằng nhằng, rắc rối, thậm chí là quấy rối khi số đó đã được quảng cáo, giới thiệu trên các trang phim cấp 3, website sex? VinaPhone trả lại số trong trường hợp này là đẩy NTD đến tình cảnh dở khóc, dở cười", NTD Ng. Thế Anh nói.

Trước đó, PV Chất lượng Việt Nam đã có phản ánh trong các bài viết: SIM Vinaphone số đẹp bị tước đoạt xuất hiện ở website sex; Vụ SIM số đẹp bị tước đoạt: Người tiêu dùng có thể khởi kiện VinaPhone; VinaPhone tiếp tay nhân viên bán số đẹp của người dùng? Khách hàng lại "tố" VinaPhone gian lận và bài: VinaPhone bị tố tự ý tước quyền dùng số của khách hàng để phản ánh sự việc khách hàng nêu.

Theo tìm hiểu của PV, hiện NTD vẫn chưa vừa lòng với cách giải quyết của Trung tâm VinaPhone 1 và cho biết, sẽ tiếp tục khiếu nại, khởi kiện VinaPhone đến VNPT, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi NTD, Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương... nếu VinaPhone vẫn không kịp thời giải quyết thỏa đáng các vướng mắc vụ việc sẽ được giải quyết tại tòa án.

 

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang