Ông Huỳnh Văn Nén gửi đơn yêu cầu bồi thường 18 tỷ đồng

author 06:31 11/04/2016

(VietQ.vn) - ‘Người tù thế kỷ’ Huỳnh Văn Nén vừa có đơn gửi tới Cục Bồi thường Nhà nước – Bộ Tư Pháp yêu cầu bồi thường 18 tỷ đồng cho khoảng thời gian bị tù oan.

Chiều ngày 10/4, ông Nguyễn Thận – người trực tiếp đi kêu oan, và cũng là người được ông Huỳnh Văn Nén ủy quyền đại diện cho mình yêu cầu bồi thường thiệt hại xác nhận, sau khi cùng với nhóm luật sư tư vấn pháp lý, gia đình ông Huỳnh Văn Nén đã thống nhất mức đền bù nói trên cho khoảng thời gian ông Nén ở tù bị oan.

Hiện lá đơn xác nhận này đã được gửi tới Cục bồi thường Nhà nước – Bộ Tư pháp bằng đường bưu điện. Dự kiến, hôm nay (11/4), ông Nén cũng sẽ đến Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận cũng sẽ đến gửi đơn trực tiếp tại cơ quan này.

Theo ông Nguyễn Thận cho biết, những mất mát xảy ra đối với gia đình ‘người tù thế kỷ’ trong thời gian vừa qua là quá lớn, không gì có thể bù đắp được, trong đó có cả mất mát vô hình và hữu hình, kể cả hậu quả mà hiện con cái và người thân của ông Nén đang phải gánh chịu, nên không thể kể hết được những thiệt hại, mất mát xảy ra trong khoảng thời gian này.

Ông Huỳnh Văn Nén được vợ chăm sóc ở bệnh viện khi gặp tai nạn giao thông.

‘Người tù thế kỷ’ Huỳnh Văn Nén (53 tuổi, ngụ tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) là người đã bị tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận tuyên 2 bản án oan trong tội giết người.

Tại phiên tòa sơ thẩm, ông Nén đã nhận tội, nhưng ở phiên tòa phúc thẩm, ông Nén đã phản cung, và nói rằng đó là do mình bị bức cung, nhục hình.

Ở phiên tòa phúc thẩm, ông Nén đã trực tiếp cởi áo cho hội đồng xét xử và những người tham dự phiên tòa thấy các vết đánh mà mình đã từng bị. Thế nhưng, phiên tòa phúc thẩm vẫn không chấp nhận những lời tố cáo này, và vẫn tuyên án chung thân là bản án cuối cùng, có hiệu lực, nên ông Nén phải thi hành.

Trong suốt quá trình cải tạo trong trại giam, vào mỗi lần cho phạm nhân tự đánh giá hạnh kiểm, ông Nén luôn viết “Tôi không có tội”, nên ông Nén cũng không được xem xét đặc xá.

Sau rất nhiều nỗ lực của các đại biểu Quốc hội, cá nhân, người thân trong gia đình, ông Huỳnh Văn Nén đã được đình chỉ điều tra. ‘Người tù thế kỷ’ được công nhận là vô tội. Tổng cộng, ông Nén đã phải ở tù oan đến 17 năm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang