Nguy cơ tan xương nát thịt vì kích pháo phụt tự chế

author 15:35 14/04/2017

(VietQ.vn) - Tại khu vực xã Trực Phú, huyện Trực Ninh vừa xảy ra một vụ nổ pháo phụt tự chế khiến ba người trong một gia đình tử vong tại chỗ.

Cụ thể, theo báo Tuổi Trẻ, ngày 14/4, đại tá Đặng Quang Tuyên - trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Nam Định cho biết, lúc 20h50 ngày 13/4, tại nhà ông Nguyễn Văn Thử (69 tuổi, trú tại xóm Thanh Minh, xã Trực Phú, huyện Trực Ninh) xảy ra một vụ nổ lớn khiến ba người chết tại chỗ, một người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Thời điểm trên, người dân khu vực xóm Thanh Minh hoảng hồn khi nghe tiếng nổ lớn, chạy lại nhà ông Thử thì phát hiện ba người tử vong tại chỗ, mùi thuốc pháo nồng nặc gần nhà.

Ngôi nhà xảy ra vụ nổ do kích pháo phụt tự chế tại Nam Định. Ảnh: VnExpress

Ngôi nhà xảy ra vụ nổ do kích pháo phụt tự chế tại Nam Định. Ảnh: VnExpress 

Theo đại tá Tuyên, qua khám nghiệm hiện trường, xác định được nguyên nhân ban đầu là do Nguyễn Văn D (31 tuổi, gọi ông Thử là bác ruột) sử dụng thuốc pháo được lấy từ các quả pháo giấy của Trung Quốc để nhồi vào bên trong tuýp nhằm chế tạo thành pháo phụt.

Được biết, D đã dùng dây diện để kích nổ quả pháo này gây nên vụ nổ kinh hoàng trên. Hậu quả của vụ nổ lớn khiến D cùng hai cháu nội của ông Thử là N.V.T. (10 tuổi) và N.V.N.(5 tuổi) tử vong tại chỗ. Con trai ông Thử đứng xem gần đó cũng bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Lý do ăn mẻ có nguy cơ độc ngang hóa chất(VietQ.vn) - Mẻ là gia vị của nhiều món ăn được người Việt chuộng nhưng vì đây là thực phẩm lên men nên cũng vô cùng độc hại nếu ăn mẻ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Liên quan đến tai nạn do pháo, trước đó, báo VnExpress dẫn thông tin từ các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cho biết, tai nạn do pháo nổ rất nguy hiểm bởi ngoài sức công phá gây các vết thương nó còn gây bỏng do tỏa ra nhiệt lượng lớn. Hơn nữa, trong pháo có những hóa chất (như phốt pho, lưu huỳnh) và người đốt thường phải tiếp xúc rất gần nên dễ bị các tổn thương nặng ở mặt, mắt, tay... mà muốn khắc phục rất khó.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo, pháo là thứ bị cấm do rất nguy hiểm, đặc biệt với trẻ em là đối tượng hay tò mò. Để có thể phòng tránh được người lớn quan tâm sát sao hơn tới con em mình, cảnh báo những vật liệu, hành vi có nguy cơ cao để giúp các em biết phòng ngừa. Bản thân các em, dù ham tìm tòi, sáng tạo cũng không nên thử những gì chưa biết rõ mức độ nguy hiểm đến đâu để đảm bảo sự an toàn cho mình và mọi người xung quanh.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang