Nguy cơ vô sinh từ bao cao su giả

author 15:39 22/12/2014

(VietQ.vn)- Bao cao su giả tràn lan thị trường gây hoang mang, lo lắng cho người tiêu dùng, đau đầu các nhà quản lý về việc kiểm soát chất lượng sản phẩm nhạy cảm này.

Theo thống kê của Ủy ban Kế hoạch hóa Trung Quốc, có khoảng 90 triệu người dân nước này thường xuyên sử dụng bao cao su, với khoảng 10 tỷ chiếc bao su được sản xuất, sử dụng gần 5 tỷ cái. Đằng sau con số khổng lồ là câu hỏi về chất lượng của sản phẩm khi nạn bao cao su giả đang hoành hành thị trường. Gần đây báo Tân Kinh đưa tin, có một lượng lớn bao cao su giả mạo các thương hiệu lớn xâm nhập vào các cửa hàng, siêu thị khá nhiều. Số bao cao su này có giá rẻ hơn so với hàng chuẩn, tiềm ẩn nguy cơ an toàn sức khỏe cho người sử dụng. 

Bao cao su giả tràn lan trên mạng

 Trên mạng, chỉ 12.000 ( 4 tệ) là mua được 12 chiếc bao cao su của công ty “ Qiu Ai Liu Yi”. Chắc chắn bên trong có khuất tất.  .  Người tiêu dùng nghi ngờ và đem thắc mắc này gửi lên tờ Tân Kinh.  Phóng viên tờ Tân Kinh liên lạc với người đại diện của công ty Qiu Ai và được khẳng định, bao cao su đang bán trên mạng là hàng giả, màu sắc bao bì hàng giả kém hơn nhiều so với hàng thật.  

Bao cao su giả tràn lan trên thị trường, gây đau đầu các nhà quản lý

Bao cao su giả tràn lan trên thị trường, gây đau đầu các nhà quản lý. Ảnh minh họa

Trên mạng, một hộp chứa 12 chiếc bao cao su của công ty Qiu Ai được rao bán với giá hơn 15.000 đồng, 3 chiếc có giá gần 5000 đồng. Trong khi, mức giá thấp nhất của một chiếc bao cao su là hơn 6000 đồng ( 2 tệ), tính với giá bán buôn của công ty. Cùng 1 sản phẩm, so sánh giá trên mạng và giá cửa hàng đã chênh nhau tới 6 lần. Tuy nhiên, số bao cao su giả giá rẻ lại có doanh số bán rất chạy. 

Phóng viên Tân Kinh đã mua 4 hộp 12 bao cao su về kiểm tra. Sau khi quan sát kỹ lưỡng, các bao cao su giá rẻ, so với bao cao su thật khác nhau rất nhiều. Bao bì bao cao su thật sắt nét, rõ ràng, không như hàng rẻ tiền. Những loại bao cao su giá rẻ có lớp vỏ bọc sứt sát, mở gói thấy bao cao su có màu vàng, gai gai mùi nhựa. Thậm chí, còn có những chiếc bị thủng, nhìn rõ những lỗ khá to. Đổ nước vào, có tia nước bắn ra ngoài.  

Theo nghiên cứu, một chiếc bao cao su bình thường có giá chất liệu là gần 1 hào, một chiếc bao cao su giả giá nguyên liệu chỉ tầm 5 xu, kể cả các nguyên liệu chế biến, bao bì, giá một chiếc không hơn 1 hào bao nhiêu. Thế cho nên, nhiều người bán hàng vẫn bất chấp, vì bao cao su giả có giá rẻ, lợi nhuận nhiều, bán trực tuyến, lợi nhuận từ bao cao su giả tăng gấp đôi. Nhiều khách sạn cũng mua các loại bao cao su giá siêu rẻ về trang bị trong phòng nghỉ. Tháng 11 vừa qua, một lô thành phẩm bao cao su giả gồm 28.670.000  bị phanh phui, với tổng giá trị lên tới 2,3 tỷ tính cả các thiết bị hỗ trợ, sản xuất khiến nhiều người lo lắng, liệu bao cao su giả có gây nguy hại gì cho sức khỏe hay không?

Nguy hại tiềm ẩn trong bao cao su giả

Người tiêu dùng phải chú ý để tránh không mua nhầm bao cao su giả

Người tiêu dùng phải chú ý để tránh không mua nhầm bao cao su giả. Ảnh Chinanews

Bao cao su giả là môi trường lý tưởng của các loại vi khuẩn và vi rút gây bệnh, có thể dẫn tới dị ứng và nhiều thiệt hại đến với cơ thể. Để tiết kiệm chi phí, các nhà sản xuất đã thanh thế silicone thành một loại dung dịch bôi trơn chất lượng thấp gây bệnh phụ khoa và tổn hại đến hệ thống sinh sản nữa, thậm chí có thể gây vô sinh.

Vậy nên, người tiêu dùng nên chú ý phân biệt bao cao su thật và giả. Hàng chính hãng bao bì đẹp, nét chứ không có bóng nhòe mờ như hàng giả. Sản phẩm chính hãng có vạch laser và các dấu chấm, còn hàng giả thì chỉ có các vạch. Nếu vỏ bọc bao cao su mịn, mềm, dễ xé thì đó là đồ thật. Còn nếu vỏ làm từ nhôm, các cạnh lởm chởm, khó xé, thì đó là nhôm chất lượng kém, là bao cao su giả. Vì sức khỏe an toàn của bản thân, người tiêu dùng nên cẩn trọng các điểm trên, tránh mua phải bao cao su rởm, gây nhiều bệnh tai hại với sức khỏe.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang