Nhà đầu tư khôn ngoan nên đọc sách gì?

author 13:36 04/08/2014

(VietQ.vn) – Dưới đây là những cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại mà các nhà đầu tư khôn ngoan nên đọc, chúng chứa những kiến thức và kinh nghiệm vô cùng giá trị của các chuyên gia hàng đầu về kinh doanh.

“Nhà đầu tư thông minh” của Benjamin Graham

Sách dành cho những nhà đầu tư khôn ngoan 1

Ảnh sưu tầm

Được xuất bản lần đầu vào năm 1949, cuốn sách cổ điển này được coi là sự khôn ngoan vượt thời gian của Graham trong điều kiện thị trường lúc đó. Và chính  tỉ phú Warren Buffett đã có câu nói rất nổi tiếng khi nhắc tới cuốn sách này: “Cuốn sách hay nhất về đầu tư từng được viết cho đến nay”.

Ông còn cho biết những lời khuyên vô giá trong chương 8 và chương 20 của cuốn sách chính là nền tảng hoạt động đầu tư của ông trong hơn 60 năm qua. Ông nói "Tôi đề nghị rằng tất cả các nhà đầu tư nên đọc cuốn sách này và đọc lại chúng mỗi khi thị trường hỗn loạn mạnh và yếu. Đối với tôi, Ben Graham còn hơn cả một tác giả hay một thầy giáo. Ông đã gây ảnh hưởng đối với tôi nhiều hơn bất cứ người đàn ông nào khác ngoại trừ bố tôi”.

“Công thức kỳ diệu chinh phục thị trường chứng khoán” của Joel Greenblatt

Sách dành cho những nhà đầu tư khôn ngoan 2

Ảnh sưu tầm

Với giá trị to lớn, cuốn sách đã đươc nhận định là “Một cuốn sách đột phá - một phương pháp đầu tư cực kỳ đơn giản, ít rủi ro có thể chinh phục thị trường chứng khoán”.

Khi tỉ phú Buffett cho biết đầu tư đơn giản nhưng không dễ dàng thì cuốn sách này lại tập trung vào sự đơn giản của đầu tư. Tác giả của cuốn sách là Greenblatt, sáng lập viên và thành viên Ban giám đốc của Công ty tài chính Gotham, một công ty đầu tư tài chính có mức lãi suất hàng năm đạt 40% mỗi năm kể từ khi thành lập năm 1985. Ông đã đưa ra cái nhìn về đầu tư một cách đơn giản và dễ hiểu. Cuốn sách được coi là cẩm nang mà mỗi người muốn tham gia và thành công trong đầu tư chứng khoán đều cần có.

“Cổ phiếu thường – lợi nhuận phi thường” của Philip Fisher

Sách dành cho những nhà đầu tư khôn ngoan 3

Ảnh sưu tầm

Ngay từ khi xuất bản năm 1958, cuốn sách đã được đánh giá rất cao và được xếp trong danh sách các cuốn sách về đầu tư bán chạy nhất. Cuốn sách đưa ra cái nhìn toàn diện cho các nhà đầu tư. Nó giúp các nhà đầu tư biết nên mua gì, khi nào, những điều cần tránh, cách tìm ra một cổ phiếu tiềm năng… cho đến phương pháp hình thành một triết lý đầu tư đem lại hiệu quả cao.

Ngay cả tỷ phú Warren Buffett cũng từng viết: “Tôi là một độc giả luôn háo hức chờ đợi được đọc những gì mà Phil viết và tôi xin giới thiệu ông cho các bạn.”

“Buffett: Con đường hình thành một nhà tư bản Mỹ “của Roger Lowenstein

Sách dành cho những nhà đầu tư khôn ngoan 4

Ảnh sưu tầm

“Warren Buffett – Con đường hình thành một nhà tư bản Mỹ” là câu chuyện thú vị về cuộc đời và triết lý đầu tư của nhà lựa chọn cổ phiếu thành công nhất nước Mỹ. Tác giả cuốn sách, phóng viên tờ Wall Street Journal, Roger Lowenstein đã khám phá ra những phẩm chất đáng quý ở vị tỷ phú tài ba - nhẫn nại, trung thành, liêm chính, kiên định. Buffet là một bức chân dung mang tính bước ngoặt của một nhân vật có một không hai của nước Mỹ.

Bill Gates đã từng đánh giá về cuốn sách “Có rất nhiều cuốn sách viết về Warren Buffett và chiến lược đẩu tư của ông, nhưng... đây là cuốn đáng đọc nhất."

“Tại sao cổ phiếu đi lên và xuống” của William Pike

Sách dành cho những nhà đầu tư khôn ngoan 5

Ảnh sưu tầm

Đây là một cuốn sách đưa ra các nguyên tắc cơ bản của cổ phiếu và trái phiếu đầu tư, báo cáo tài chính, lưu chuyển tiền tệ…Đây là một cuốn sách không chỉ phù hợp với các nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm mà còn là tư liệu hữu ích giành cho các sinh viên kinh doanh.

Hương Mi


 

 

 

 

 

 

 

-

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang