Nhắc lại những điều tuyệt đối cấm kỵ cho tín đồ mê sơn móng tay

author 16:23 12/04/2017

(VietQ.vn) - Sơn móng tay là hình thức làm đẹp đa phần phụ nữ yêu thích. Nhưng nếu sơn móng tay thường xuyên sẽ vô cùng nguy hại tới sức khỏe của chị em.

Theo báo Gia đình & Xã hội, sơn móng tay là một trong những xu hướng nổi bật những năm gần đây và trở thành thói quen làm đẹp không thể thiếu của phái nữ. Tuy nhiên, Cơ quan Kiểm soát chất độc hại (DTSC) của Mỹ đưa ra cảnh báo, một lọ sơn móng tay bình thường được cấu thành bởi yếu tố tạo màu và dung dịch lỏng làm bóng, chủ yếu bao gồm acetone, ethyl acetate, phthalate dibutyl, formaldehyde.

Trong các chất gây hại có trong sơn móng tay, nguy hiểm nhất là 3 chất dibutyl phthalate, formaldehyde và toluene có tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của người sử dụng cũng như người làm nghề.

Trên thế giới cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp sinh con dị tật, bị hoại tử, nhiễm độc, bị ung thư… có liên quan trực tiếp đến việc sử dụng sơn móng tay giả trong thời gian dài. Do đó, để hạn chế những tác hại của việc sơn móng tay, các chị em cần đặc biệt lưu ý những điều sau để không phải hối hận.

Sơn móng tay thường xuyên sẽ vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Sơn móng tay thường xuyên sẽ vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe. Ảnh minh họa 

Không tẩy bằng chất chứa aceton

Theo báo Trí Thức Trẻ, trước khi phủ lớp sơn mới bạn cần phải tẩy sạch lớp sơn cũ đi. Tuy nhiên, theo thói quen sử dụng nước lau móng có chứa aceton như hiện nay thì sau vài lần lau chùi móng, móng của bạn sẽ bắt đầu bị ố vàng và trông không đẹp chút nào. Hơn nữa, thành phần aceton có trong nước lau móng còn làm móng khô hơn, yếu hơn nên rất dễ gãy. Vì thế, nếu là tín đồ của những bộ móng lung linh đầy màu sắc thì tốt nhất bạn nên bắt đầu tập sử dụng nước lau móng không chứa aceton, hoặc bạn có thể tẩy móng bằng mẹo nhỏ với kem đánh răng.

Dùng sơn móng tay kém chất lượng

Nhiều bạn nghĩ rằng sơn vài bữa rồi cũng tróc nên không lưu tâm đến vấn đề chọn sơn an toàn cho sức khỏe. Trong khi đó trên thị trường hiện nay đang bày bán khá nhiều loại sơn kém chất, chứa nhiều thành phần độc hại gây ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe, thậm chí gây ung thư nếu bạn sử dụng trong thời gian lâu dài. Do đó, để có những bộ móng lung linh mà an toàn hơn cho sức khỏe thì bạn nên chọn những loại sơn có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng chứ đừng tiện tay chọn đại loại nào cũng được.

Kinh hãi nhìn ly nhựa xốp 'tan chảy' trong nước tẩy sơn móng tay (VietQ.vn) - Acetone làm tan chảy dễ dàng chiếc cốc từ vật liệu styrofoam sẽ khiến nhiều chị em nghĩ lại về việc sử dụng nó làm nước tẩy sơn móng tay mình.

Không mút móng tay khi ăn

Một khi đã phủ lên bộ móng lớp sơn đẹp rồi bạn tuyệt đối nên bỏ ngay thói quen mút móng tay khi ăn. Bởi cho dù đó là loại sơn tốt đến đâu thì nó cũng chỉ an toàn khi tiếp xúc qua da chứ không có gì đảm bảo khi bạn cho sơn tiếp xúc trực tiếp quan đường ăn uống. Việc mút móng tay khi ăn sẽ vô tình đưa những chất hóa học có trong sơn vào miệng và ngấm vào người thì ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng cho sức khỏe.

Chế biến thức ăn nên đi găng tay

Ngoài việc tránh mút móng tay khi chế biến thức ăn bạn cũng nên mang bao tay đầy đủ để những chất hóa học có trong sơn không vô tình rơi vào thức ăn mà bạn chế biến. Có như vậy thì việc làm đẹp móng mới không ảnh hưởng xấu đến bản thân lẫn những thành viên trong gia đình bạn nhé. Hơn nữa, việc mang bao tay khi nấu nướng còn giúp bộ móng của bạn không bị trầy xước nên bền hơn nhiều.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang