Nhạc sĩ Việt sáng tác ca khúc được chọn hát trước Tổng thống Obama nói gì?

author 16:58 26/05/2016

(VietQ.vn) - Quốc ca và 'Gọi tên Việt Nam' là hai ca khúc được chọn hát trước Tổng thống Obama trong ngày 24/5.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Trong buổi phát biểu tại Hà Nội hôm 24/5 của Tổng thống Hoa Kỳ Obama, ngoài Quốc ca còn có ca khúc 'Gọi tên Việt Nam' của nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa, do ca sĩ Đan Trường thể hiện. Thông tin được chia sẻ trên trang cá nhân của Châu Đăng Khoa khiến người hâm mộ Việt không khỏi tự hào. 

Xem MV 'Gọi tên Việt Nam' do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác và ca sĩ Đan Trường trình bày:  

Liên hệ với nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, anh không giấu được niềm vui sướng và hãnh diện. Tác giả trẻ cho biết: “Việc ‘Gọi tên Việt Nam’ được lựa chọn trong buổi phát biểu của Tổng thống Obama tôi biết từ mấy ngày trước khi Tổng thống đến Việt Nam. Đại sứ quán Hoa Kỳ đã liên hệ với quản lý Đan Trường và anh ấy đã gọi điện thoại hỏi ý tôi. Đây quả là một sự bất ngờ và cơ duyên trời cho nên tôi không thể nào từ chối được". 

"Khi giai điệu của 'Gọi tên Việt Nam' được vang lên sau bài phát biểu của ngài Tổng thống, tôi thấy vỡ òa vì hãnh diện. Trước đây, ca khúc 'Love you, hate you' của tôi được sử dụng ở Seagame 28 trong trận đấu của đội tuyển Việt Nam thì lúc đó tôi đã vui lắm rồi. Sự kiện lần này tôi quả thực chưa bao giờ dám nghĩ tới".

Nói về cảm hứng để viết “Gọi tên Việt Nam”, Châu Đăng Khoa thành thực: “Với tôi, không ở đâu sống hạnh phúc bằng ở Việt Nam cả. Nên là một nghệ sĩ, thì việc thể hiện lòng yêu nước tốt nhất là qua âm nhạc, qua những giai điệu và tôi đã truyền tải tất cả tình yêu đó trong Gọi tên Việt Nam”.

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa không giấu được niềm tự hào, xúc động. Anh viết: 

Dòng trạng thái của Châu Đăng Khoa ngay lập tức nhận được sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng mạng. 

Được biết “Gọi tên Việt Nam” là một sáng tác được Châu Đăng Khoa đã viết riêng cho ca sĩ Đan Trường vừa được ra mắt MV trong thời gian gần đây. Ca khúc mang giai điệu trẻ trung pha chất electro. Lời bài hát mang nhiều ý nghĩa ngợi ca và tự hào về vẻ đẹp của đất nước con người Việt Nam. MV được ra mắt sau hơn nửa năm chuẩn bị, với những khung hình đẹp tại nhiều vùng miền của Tổ quốc.

Trước đó, khi ra mắt MV, ca sĩ Đan Trường- người thể hiện thành công ca khúc này cũng chia sẻ, anh sẽ mang “Gọi tên Việt Nam” theo những chặng đường lưu diễn của mình để quảng bá hình ảnh quê hương Việt Nam ra thế giới. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang