Nhân dân chung tay sửa đường đón ông Nguyễn Bá Thanh về với đất mẹ

author 05:51 17/02/2015

(VietQ.vn) - Chị Nguyễn Thị Ngọc Thu (53 tuổi, trú thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng) cho biết gia đình rất tự hào vì quê hương có được người như ông Nguyễn Bá Thanh, vì vậy cả gia đình cùng tham gia làm đường để tạo nên con đường đẹp dẫn đến nơi an nghỉ của ông.

Theo tin tức từ báo Người đưa tin, việc thi công làm đường vào nghĩa trang của gia tộc họ Nguyễn Bá cũng được dân quân xã Hòa Tiến, sở xây dựng TP Đà Nẵng triển khai một cách gấp rút. Hàng chục xe cơ giới phục vụ cho việc san lấp mặt bằng được huy động đến hiện trường. Công đoạn san lấp mặt bằng đổ cấp phối của đoạn đường dài gần 400m, rộng 4m dẫn vào khu nơi an táng ông Nguyễn Bá Thanh đã hoàn tất vào lúc 15h  ngày 15/2.

Ông Trần Văn Trường - Chủ tịch UBND huyện hòa Vang cùng ông Trần Đình Anh, Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến đến kiểm tra việc làm đường.

Ông Trần Văn Trường - Chủ tịch UBND huyện hòa Vang cùng ông Trần Đình Anh, Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến đến kiểm tra việc làm đường.  Ảnh: ĐSPL

Được biết đoạn đường này được sở xây dựng TP Đà Nẵng, ủy ban xã Hòa Tiến huy động tất cả nhân lực, vật lực làm cả ngày lẫn đêm cho xong trước khi linh cữu ông được đưa về an táng tại đây vào lúc 12h 45 ngày 18/2. Chị Nguyễn Thị Ngọc Thu (53 tuổi, trú thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến) cùng năm thành viên trong gia đình tham gia làm đường cho biết gia đình rất tự hào vì quê hương có được người như ông, khi biết tin ông về đây yên nghỉ chị cùng gia đình ra đây góp sức cùng mọi người san lấp mặt bằng để tạo nên con đường dẫn đến nơi an nghỉ của ông”.

Nhân dân tham gia sửa đường vào nơi an nghỉ của ông Nguyễn Bá Thanh

Nhân dân tham gia sửa đường vào nơi an nghỉ của ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: ĐSPL

Trong những ngày cận Tết 2015 này, vùng quê Dương Sơn (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) nơi ông Nguyễn Bá Thanh sinh ra mang không khí thật u buồn, chờ đón ngày đưa ông Nguyễn Bá Thanh về an nghỉ nơi đất mẹ. “Tết này ông Thanh đã về và ở đây mãi mãi với quê nhà rồi…”, một người dân thôn Dương Sơn ngậm ngùi nói.

Cụ Nguyễn Văn Thu (84 tuổi), một cán bộ về hưu sống ở thôn Dương Sơn kể lại: “Năm nào cũng vậy, sáng sớm mùng 1 Tết là ông Thanh về thăm quê, thắp nhang nhà thờ họ tộc. Sau đó ông đi thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho bà con thôn xóm”, báo điện tử Kiến thức đưa tin. 

“Ngày hay tin ông Thanh được đưa từ Mỹ về Đà Nẵng tiếp tục điều trị, người dân thôn Dương Sơn ai cũng nguyện cầu cho ông Thanh sớm bình phục để Tết này lại được đón ông về thăm quê. Vậy mà phép màu không đến và khi nghe ông ấy mất cả làng đều đau xót…”, vợ cụ Thu nói trong nước mắt.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang