Nhân viên đường sắt uống rượu, ngủ gật trong ca trực

author 06:08 06/06/2018

(VietQ.vn) - Cục Đường sắt Việt Nam phát hiện nhân viên gác chắn, phát hiện có trường hợp nhân viên gác chắn uống rượu, ngủ gật khi đang trực.

Mới đây, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã có cuộc kiểm tra đột xuất tại các ga, đường ngang trên một số tuyến đường sắt. Kết quả cho thấy nhân viên gác ghi có tình trạng bỏ vị trí khi lên ban; sử dụng rượu bia khi lên ban và vi phạm các quy định khác về kỷ luật lao động.

Cụ thể, Cục ĐSVN đã kiểm tra tác nghiệp của nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu trên các tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - TPHCM, Bắc Hồng - Văn Điển thuộc địa bàn quản lý của các Công ty Cổ phần đường sắt Hà Hải, Hà Thái, Vĩnh Phú, Bình Trị Thiên, Quảng Nam - Đà Nẵng, Sài Gòn và các Chi nhánh khai thác đường sắt Hà Nội, Hà Thanh, Hà Thái Hải, Sài Gòn.

Công tác kiểm tra cho thấy, có nhân viên gác ghi đã bỏ vị trí, sử dụng rượu bia khi lên ban và vi phạm các quy định khác về kỷ luật lao động. Bên cạnh đó, một số nhân viên gác đường ngang, nhân viên tổ dồn ngủ trong ca trực, không mặc đồng phục, thiếu, hư hỏng trang thiết bị liên quan đến tác nghiệp của đường ngang theo quy định.

Vụ tai nạn tàu hỏa ở Thanh Hóa được xác định là do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn đường ngang đường sắt

Đặc biệt, có đơn vị đã bố trí học sinh thực tập làm nhiệm vụ chức danh nhân viên gác đường ngang. Thậm chí, một số đường ngang có tình trạng cho tổ chức cá nhân bên ngoài kinh doanh trong phạm vi xung quanh nhà gác đường ngang, gây ảnh hưởng đến tác nghiệp của nhân viên gác đường ngang, an ninh trật tự và an toàn giao thông tại khu vực đường ngang.

Cục ĐSVN cũng cho biết, việc kiểm tra, giám sát của Tổng Công ty ĐSVN và một số tổ chức quản lý đường sắt đang bị buông lỏng, chưa thường xuyên liên tục, nội dung kiểm tra không đảm bảo tính nghiêm túc.

Nhằm chấn chỉnh và đảm bảo công tác trực tàu, an toàn giao thông, Cục ĐSVN đã yêu cầu Tổng Công ty ĐSVN kiểm tra, xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân vi phạm, siết chặt kỷ cương, kỷ luật lao động; rà soát, hoàn thiện quy định kiểm tra, giám sát đối với công tác an toàn giao thông đường sắt của tổng công ty và các đơn vị thành viên.

 Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang