Hải quân Nhật sẽ đưa tàu hộ tống tới thăm Vịnh Cam Ranh

author 14:27 17/03/2016

(VietQ.vn) - 2 tàu hộ tống của Nhật Bản sẽ thăm Vịnh Cam Ranh của Việt Nam, AFP ngày 16/3 dẫn lời một người phát ngôn không nêu tên của hải quân Nhật Bản cho biết.

Theo tin tức từ VOV, tàu ngầm Oyashio và hai tàu hộ tống của Nhật Bản sẽ đến Vịnh Subic, Philippines tham gia một cuộc tập trận trên biển từ thứ bảy 19/3, và sau đó 2 tàu hộ tống nói trên sẽ thăm Vịnh Cam Ranh của Việt Nam, AFP ngày 16/3 dẫn lời một người phát ngôn không nêu tên của hải quân Nhật Bản cho biết.

Cuộc tập trận hải quân chung thường niên Nhật Bản - Philippines diễn ra từ 19/3 – 27/4, với sự tham dự của 500 binh sĩ. Đây là lần đầu tiên tàu ngầm Nhật Bản thăm Philippines kể từ năm 2001, trong khi đó việc tàu chiến Nhật Bản thăm Vịnh Cam Ranh cũng là lần đầu tiên, người phát ngôn hải quân Nhật cho biết thêm.

Các tàu hộ tống cho tàu ngầm Oyashio sẽ tới Vịnh Cam Ranh, đánh dấu sự hiện diện lần đầu tiên của Hải quân Nhật Bản tại khu vực chiến lược này của Việt Nam. Tuy nhiên, thông báo khẳng định tàu ngầm Oyashio sẽ không tới Việt Nam.

Tàu ngầm Nhật Bản. (Ảnh: AFP)Tàu ngầm Nhật Bản. Ảnh: AFP

Theo đánh giá của giới quan sát, quyết định cử tàu chiến thăm Việt Nam và Philippines được coi là những động thái tăng cường quan hệ với các nước trong khu vực của Nhật Bản. Cả 3 nước đều đang quan ngại về những hoạt động quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông và những đòi hỏi chủ quyền phi lý của Bắc Kinh tại vùng biển này.

Thông báo về chuyến thăm hai nước nêu trên được đưa ra ít lâu sau khi Trung Quốc cáo buộc Nhật Bản đang can thiệp vào tình hình tại Biển Đông, báo Dân Trí đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang