Nhật Bản thu hồi thực phẩm nhiễm thuốc trừ sâu

author 07:33 04/03/2014

(VietQ.vn) - Tuần trước, tập đoàn Maruha Nichiro Holdings thông báo thu hồi, sau khi phát hiện một số sản phẩm chứa hàm lượng malathion cao.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Hàng trăm người dân Nhật Bản cho biết, họ đã mắc bệnh, sau khi ăn thực phẩm đông lạnh nghi nhiễm thuốc trừ sâu.

Công ty công bố thu hồi công khai tại siêu thịCông ty công bố thu hồi công khai tại siêu thị

Bộ Y Tế xác nhận, có ít nhất 556 người mắc các triệu chứng, như tiêu chảy, nôn mửa và đau  dạ dày.Thuốc trừ sâu được sử dụng trong nông nghiệp, làm vườn và giết bọ chét.

Đến nay, vẫn chưa có con số chính xác về lượng người nhiễm bệnh. Đài truyền hình thế giới NHK, hôm thứ tư cho hay, gần 900 người được thông báo có triệu chứng bệnh, sau khi ăn nhiều loại thực phẩm, trong đó có pizza và chicken nuggets.

Công ty Maruha, nhận hàng trăm cuộc điện thoại khiếu nại, đã công khai xin lỗi người tiêu dùng trên báo chí hôm thứ tư vừa qua.

Tính đến thời điểm này, công ty đã cam kết sẽ thu hồi ít nhất 6,4 triệu gói thực phẩm, sản xuất tại nhà máy thuộc tỉnh Gunma, phía Bắc Tokyo. Đợt thu hồi bắt đầu vào bắt đầu thu hồi, và đến nay đã thu hồi được hơn 1 triệu gói.

Maruha khuyến cáo người tiêu dùng: “sử dụng các sản phẩm đã bốc mùi, có thể gây nôn mửa và đau dạ dày”. Tuy nhiên, nguyên nhân nhiễm bẩn vẫn chưa được làm rõ.

Linh Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang