Nhiều chặng ‘hot’ cháy vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

author 12:52 14/04/2021

(VietQ.vn) - Nhiều chặng bay đến các điểm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay giá vé máy bay đang ở mức cao “ngất ngưởng”. Thậm chí, một số chặng các khung giờ “hot” đã hết vé.

Năm nay, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 4 ngày. Vậy nên, đây là thời điểm lý tưởng để các gia đình đi du lịch, giá vé máy bay tăng “chóng mặt”. Thậm chí, có nhiều chặng đến các điểm du lịch “hot” như Hà Nội – Đà Nẵng đã hết vé giờ cao điểm. Khảo sát trên website bán hàng của Vietjet Air ngày 29/4 nhiều khung giờ sáng, chiều đã hết vé. Các khung giờ còn lại mức giá cũng cao lên đến gần 3 triệu đồng/chiều.

Năm nay, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 4 ngày. Vậy nên, đây là thời điểm lý tưởng để các gia đình đi du lịch. Mặt khách, dịp nghỉ Tết Nguyên đán Tân sửu vừa qua do ảnh hưởng của dịch bệnh nhiều người đi làm xa cũng không được về thăm quê nên dịp này cũng là lúc để các gia đình đoàn tụ. Chính vì nhu cầu tăng nên giá vé máy bay đã tăng “chóng mặt”. Thậm chí, có nhiều chặng đến các điểm du lịch “hot” như chặng Hà Nội – Đà Nẵng đã hết vé giờ cao điểm. Khảo sát trên website bán hàng của Vietjet Air ngày 29/4 nhiều khung giờ sáng, chiều đã hết vé. Các khung giờ còn lại mức giá cũng cao lên đến gần 3 triệu đồng/chiều. Tương tự, với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, giá vé chặng này cũng đang ở mức cao, tại các khung giờ cao điểm giá lên đến 4 triệu đồng một chiều. Gần như, tất cả các hãng hàng không mức giá rẻ cho cho các chặng bay khởi hành từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đi đến các điểm du lịch nổi tiếng cũng đều có mức giá cao hoặc cháy vé.  Cũng theo một cuộc khảo sát, chặng Hà Nội - Phú Quốc có mức giá tăng khá mạnh, một số chuyến bay đã hết vé rẻ, chỉ còn vé khá cao. Cặp vé khứ hồi hạng phổ thông từ 29-4 và trở về 3-5, hành khách bay chặng Hà Nội - Phú Quốc rẻ nhất là 7,9 triệu đồng, Bamboo Airways 7,3 triệu đồng, Vietjet là 6,9 triệu đồng.  Trước nhu cầu đi lại tăng cao, các hãng hàng không cũng đã có phương án tăng chuyến, mở thêm chặng bay. Thế nhưng để có được mức giá rẻ cho thời điểm này đến giờ gần như là không có. Thậm chí, giá vé đến các điểm như Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang... theo thống kê lượng vé sau khi được mở bán đã hết vé rất nhanh các hạng ghế giá rẻ.  Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco) đã công bố tăng gần 500.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa trong 6 ngày cao điểm (từ 28/4-3/5). Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO cung ứng gần 2.100 chuyến bay với gần 403.000 ghế, còn Pacific Airlines là gần 500 chuyến bay với gần 90.000 ghế. Phía Bamboo Airways cũng cho hay, đáp ứng nhu cầu gia tăng mạnh của hành khách, bên cạnh việc đưa vào khai thác tối đa toàn bộ đội bay ngay từ cuối tháng 3 và đầu tháng 4, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12-15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ. Trên đường bay du lịch từ các thành phố lớn tới Phú Quốc, Nha Trang, Vietjet đưa ra mục tiêu tối ưu chi phí và tối đa trải nghiệm trên những chuyến bay và miễn phí ngay 20kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay cho hành khách mua vé của Vietjet từ nay đến hết ngày 25/4/2021.  Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau khi đợt dịch Covid-19 thứ 3 được kiểm soát an toàn, đến nay thị trường hàng không Việt Nam cũng đã phục hồi ấn tượng.

 Những chuyến bay giờ đẹp của Vietjet Air đều đã hết vé chặng Hà Nội - Đà Nẵng ngày 29/4.

Tương tự, với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, giá vé chặng này cũng đang ở mức cao, khung giờ cao điểm giá lên đến 4 triệu đồng một chiều. Các chặng bay khởi hành từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đến các điểm du lịch nổi tiếng đều có mức giá cao hoặc cháy vé.

Cũng theo một cuộc khảo sát, chặng Hà Nội - Phú Quốc có mức giá tăng khá mạnh, một số chuyến bay đã hết vé rẻ. Cặp vé khứ hồi hạng phổ thông từ 29/4 về 3/5, hành khách bay chặng Hà Nội - Phú Quốc rẻ nhất là 7,9 triệu đồng, Bamboo Airways 7,3 triệu đồng, Vietjet là 6,9 triệu đồng.

Nhiều chặng ‘hot’ cháy vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

 Các chuyến bay đến Phú Quốc ngày lễ của hãng hàng không quốc gia có mức giá khá cao lên đến hơn 4 triệu cho vé 1 chiều.

Nhiều chặng ‘hot’ cháy vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

 Điểm đến Đà Lạt cũng không còn mức giá rẻ.

Trước nhu cầu đi lại tăng cao, các hãng hàng không đã có phương án tăng chuyến, mở thêm chặng bay. Thế nhưng để có được mức giá rẻ cho thời điểm này đến giờ gần như không có. Thậm chí, các điểm như Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang... theo thống kê lượng vé sau khi được mở bán đã hết rất nhanh hạng ghế giá rẻ.

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco) đã công bố tăng gần 500.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa trong 6 ngày cao điểm (từ 28/4-3/5). Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO cung ứng gần 2.100 chuyến bay với gần 403.000 ghế, còn Pacific Airlines là gần 500 chuyến bay với gần 90.000 ghế.

Phía Bamboo Airways cũng cho hay, đáp ứng nhu cầu gia tăng mạnh của hành khách, bên cạnh việc đưa vào khai thác tối đa đội bay ngay từ cuối tháng 3 và đầu tháng 4, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12-15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ.

Trên đường bay du lịch từ các thành phố lớn tới Phú Quốc, Nha Trang, Vietjet đưa ra mục tiêu tối ưu chi phí và tối đa trải nghiệm trên những chuyến bay và miễn phí ngay 20kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay cho hành khách mua vé của Vietjet từ nay đến hết ngày 25/4/2021.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau khi đợt dịch Covid-19 thứ 3 được kiểm soát, đến nay thị trường hàng không Việt Nam đã phục hồi ấn tượng.

 Nguyễn Tốt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang