Nhiều hàng hóa 'quên' giảm theo giá xăng dầu

author 11:07 24/12/2014

Dù giá xăng dầu đã giảm 12 lần liên tiếp (gần đây nhất là ngày 22/12) nhưng giá hàng hóa, dịch vụ vẫn giảm ở mức thấp. Đặc biệt, nhiều mặt hàng, dịch vụ vẫn “cố tình quên’’ giảm giá.

Sự kiện: Giá xăng dầu

hàng hóa, xăng giầu, dịch vụ, giá hàng hóa tăng, xăng dầu giảm

Giá xăng dầu giảm mạnh liên tục song giá hàng hóa vẫn từ từ hoặc “quên giảm”.

Dù giá xăng dầu đã giảm mạnh nhưng một số mặt hàng thiết yếu như gạo, rau củ qủa, cá, thịt chỉ giảm rất ít. Tại một vựa gạo trên đường Độc Lập- Quận Tân Phú, vào cuối tháng 10, giá gạo Tài Nguyên Thơm 17.500 đồng/kg, nay đến cuối tháng 12 giá vẫn giữ nguyên. Chủ vựa gạo này giải thích, do gạo mua vào từ giữa tháng 6 nên phải bán theo giá mua vào.

Các dịch vụ ăn uống ở TP.HCM hầu như không giảm giá, mặc dù nguyên liệu đầu vào các chủ cơ sở kinh doanh đều thừa nhận đã giảm. Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh thức ăn nhanh giải thích, dù giá nguyên liệu mua vào có giảm nhưng giảm ít, trong khi tiền thuê nhà, tiền lương người làm không giảm nền mong người tiêu dùng chia sẻ.

Đại diện Hiệp hội Taxi TPHCM cho biết, các hãng taxi đang tính toán giảm giá cước sau khi giá xăng dầu tiếp tục giảm. Theo đó một số hãng taxi đưa  ra mức giảm giá cước lần này khoảng 500 đồng/km, bằng với mức giảm giá từ ngày 15/12.

Ông Hoàng Anh Giáo- Chủ Doanh nghiệp tư nhân vận tải Tư Hùng (Quận Bình Tân) cho biết- giá cước vận tải sẽ giảm nhưng mức giảm phụ thuộc vào thị trường chung, có thể mức giá sẽ giảm khoảng 2.000- 5.000 đồng/km và không thể giảm thêm.

Theo Báo công thương


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang