'Lai lịch' chùm nho Ruby Roman giá 245 triệu chỉ đại gia mới dám mua

author 14:51 13/07/2016

(VietQ.vn) - Chùm nho Ruby Roman vừa phá kỷ lục thế giới khi được một đại gia trả với giá 245 triệu đồng, tương đương 7,8 triệu đồng/quả.

Chùm nho Ruby Roman vừa phá kỷ lục thế giới khi được một đại gia trả với mức giá choáng váng gần 11.000 USD (tương đương 245 triệu đồng). Như vậy, mỗi quả nho có giá khoảng 350 USD (tương đương 7,8 triệu đồng), với kích cỡ to bằng quả bóng bàn.

Chùm nho Ruby Roman đạt chuẩn này có giá khoảng 245 triệu đồng

Chùm nho Ruby Roman đạt chuẩn này có giá khoảng 245 triệu đồng

Đại gia mua chùm nho gần 30 quả này là ông Takamaru Konishi, chủ siêu thị Kurashi Kaientai ở tỉnh Hyogo, Nhật Bản. Chùm nho này sẽ được trưng bày tại siêu thị của ông Takamaru để khách hàng được chiêm ngưỡng miễn phí.

Theo báo Người Đưa Tin, Ruby Roman là loại nho đặc sản của quận Ishikawa, Nhật Bản. Đây là nơi duy nhất nhân giống và phát triển thành công loại nho quý này. Ruby Roman có vỏ màu đỏ anh đào, kích cỡ như trái bóng bàn và có vị ngọt rất đậm. Đường kính trung bình của một quả nho Ruby Roman là hơn 3cm.

Để đạt chuẩn, được đem bán trên thị trường, mỗi trái nho Ruby phải đạt được một số tiêu chí như nặng trên 30g, đạt 18% đường trở lên, mỗi chùm phải nặng ít nhất 700g. Thông thường, mỗi năm chỉ có khoảng vài chùm nho Ruby Roman đạt tiêu chuẩn như vậy và được đem đấu giá.

Nho Ruby Roman đang dần trở thành món quà xa xỉ mà nhiều đại gia mong muốn sở hữu

Nho Ruby Roman đang dần trở thành món quà xa xỉ mà nhiều đại gia mong muốn sở hữu

Sở dĩ giá của loại nho này vẫn tăng lên không ngừng trong những năm qua không chỉ vì chất lượng mà còn ở cách quảng bá rộng rãi, dần dần loại nho Ruby Roman trở thành món quà sang trọng, quý giá mà nhiều đại gia mong muốn có được.

Trước đó vào thời điểm tháng 9/2015, cộng đồng mạng cũng từng xôn xao về loại quả có cái tên “nho chuỗi ngọc” được bán với giá 2 triệu đồng/kg. Loại nho lạ này có 4 màu đỏ, đen, hồng, trắng có tên currant được trồng tại một số nước châu Âu, dùng để ăn ngay hoặc làm mứt, pha siro uống giải nhiệt.

Nho chuỗi ngọc còn có tên khác là Ribes (quả lý chua), phù hợp với vùng trồng có khí hậu ôn đới và cho thu hoạch mỗi năm một lần. Loại quả này có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ con người với hàm lượng vitamin A, vitamin C cao, không chất béo, lượng calo thấp, tốt cho sức đề kháng và hệ tiêu hoá.

Trước đó cư dân mạng cũng từng xôn xao về loại ‘nho chuỗi ngọc’ giá 2 triệu đồng/kg

Trước đó cư dân mạng cũng từng xôn xao về loại ‘nho chuỗi ngọc’ giá 2 triệu đồng/kg

Tại các nước châu Âu, dễ dàng bắt gặp cây lý chua mọc ven đường hoặc trong rừng, nhiều gia đình còn trồng làm cảnh. Tuy nhiên, nhiều trang trạng châu Âu cũng trồng loại cây này với mục đích thương mại và để cung cấp cho các siêu thị, người nông dân phải đảm bảo có đầy đủ giấy tờ cung cấp thông tin về xuất xứ, canh tác. Tại đây, loại nho này được bán với giá khoảng trên dưới 500 nghìn đồng/kg.

Bởi yếu tố độc lạ và tốt cho sức khoẻ con người, những trái nho lạ có hình dáng lấp lánh như những hạt cườm này nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng Việt. Cuối năm 2014, một cửa hàng chuyên bán trái cây nhập khẩu tại Hà Nội thông báo bán nho chuỗi ngọc với giá 2 triệu đồng/kg. Tuy nhiên, hiện tại không có nhiều cửa hàng nhận đặt loại trái cây cao giá này, báo Dân Trí cho biết.

Thực hư đoạn video ‘phở vô giá’ ghi 30.000 đòi 50.000 đồng ở Hà Nội(VietQ.vn) - Chủ đề ‘phở chặt chém’ lại một lần nữa gây xôn xao dư luận khi một chủ quán phở Hà Nội đòi khách trả 100.000 đồng cho 2 bát phở giá 30.000 đồng.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang