Những bảo tàng 'dị' nhất thế giới

author 22:49 12/06/2014

(VietQ.vn) - Bảo tàng toilet, bảo tàng mù tạt, bảo tàng sex... là những bảo tàng dị lạ nhưng không kém phần độc đáo khi truyền tải những thông điệp nhân văn đến công chúng

1. Bảo tàng Toilet

Toilet Museum

Bảo tàng Toilet là một trong những bảo tàng độc đáo nhất thế giới

Tiến sĩ nhân loại học Bindeshwar Pathak đã xây dựng Bảo tàng Toilet ở Sulabh, thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Bảo tàng trưng vô vàn kiểu bệ vệ sinh với hàng trăm kiểu dáng, màu sắc, chi tiết khác nhau.

Mục đích của ông là nhằm vận động cộng đồng tham gia chiến dịch vệ sinh môi trường, để giúp các nhà sản nhà vệ sinh nâng cao chất lượng qua việc nhìn thấy những thiếu sót của mình và để công chúng hiểu được lịch sử hình thành của chiếc toilet.

2. Bảo tàng Sex

Bảo tàng Sex New York

Chỉ ở Mỹ mới có riêng một bảo tàng về Sex 

Chính thức ra mắt công chúng năm 2002, Bảo tàng Sex (MoSex) tại thành phố New York, Mỹ thu hút rất nhiều “con mắt tò mò” đến từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, trưng bày một bộ sưu tập khổng lồ về nghệ thuật tình dục, tranh ảnh, trang phục, sự sáng tạo cùng nhiều hiện vật lịch sử liên quan đến sex.

“Cần phải nhìn nhận vấn đề tình dục “mở” hơn” là thông điệp mà bảo tàng này truyền tải.

 

 

3. Bảo tàng giảy khổng lồ

Bảo tàng giày

Bảo tàng giày khổng lồ nằm tại tiểu bang Washington, tây bắc Mỹ. Bảo tàng chứa một bộ sưu tập khổng lồ những đôi giày 'khủng' nhất thế giới với những đôi giày dành cho người đàn ông cao nhất thế giới cùng người có trọng lượng nặng nhất thế giới và vô số những đôi giày độc đáo khác.

4. Bảo tàng nghệ thuật xấu xí

Bảo tàng xấu xí MoBA

Bào tàng xấu xí là nơi 'tài năng' không bị chối bỏ

Bảo tàng nghệ thuật xấu xí (MoBA) là một tài sản tư nhân do Scott Wilson xây dựng năm 1994 với mục đích sưu tập và trưng bày tất cả các tác phẩm nghệ thuật từ hội họa, điêu khắc, gốm sử thủ công... “bị” công nhận là xấu xí, khó coi.

Hiện nay, bảo tàng có 3 cơ sở ở các thành phố Dedham, Somerville và Brookline thuộc bang Massachusetts.

5. Bảo tàng nghệ thuật về gà

Chicken Art Museum

Người Hàn Quốc đã xây dựng hẳn một bảo tàng để trưng bày những hình ảnh khác nhau về gà, loài vật linh thiêng mang biểu tượng văn hóa quan trọng của người dân xứ kim chi.

6. Bảo tàng quạt

London Fan Museum

Bảo tàng quạt là một trong những nơi thú vị nhất London, Anh. Nơi đây cất giữ và trưng bày bộ sưu tập khổng lồ gồm hơn 3.500 chiếc quạt có từ thế kỷ 11, cùng một vườn cam và một ngôi nhà kính được xây dựng từ thế kỷ 18.

7. Bảo tàng mù tạt quốc gia 

National Mustard Museum

Thành phố Middleton, hạt Dane, tiểu bang Wisconsin nổi tiếng là “xứ sở mù tạt” của Mỹ bởi nơi đây có bảo tàng với bộ sưu tập khổng lồ đến kinh ngạc của hơn 5.400 loại mù tạt mùi vị khác nhau – gia vị được ưa chuộng thứ hai tại Mỹ.

Người dân Mỹ gọi ngày 4 tháng 8 hàng năm là “Ngày Mù tạt” và thường tổ chức nấu nướng các món ăn với gia vị này là chính.

Minh Duy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang