Những bộ phim hay và cảm động nói về người thầy nhất định phải xem một lần

authorNhung Anh 09:12 17/11/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là những bộ phim hay và cảm động nhất nói về người thầy mà bạn nhất định phải xem một lần.

Dead Poets Society (1989)

Dead Poet Society lọt vào top của nhiều bảng đánh giá những bộ phim hay về giáo viên. Bộ phim được ra mắt vào năm 1989, trong phim diễn viên hài Robin Williams vào vai nhân vật kinh điển John Keating với phương pháp dạy học độc đáo. Anh dùng tình yêu thơ ca và văn học cổ điển để phá vỡ những rào cản, quy tắc hà khắc ở trường Welton và giúp các học trò thật sự là chính mình.

Teachers (1984)

Bộ phim “Teachers” đưa người xem đến với cuộc sống sinh động và chân thực của một giáo viên, với những áp lực từ ban giám hiệu và những rắc rối đến từ học trò. Truyện phim xoay quanh thầy giáo Alex Jurel - một giáo viên tận tụy, luôn cố gắng giúp đỡ các học trò, không chỉ như một người thầy, mà còn giống một người cha, người anh.

Half Nelson (2006)

Bộ phim kể về Dan Dunne – thầy giáo dạy lịch sử được sản xuất năm 2006. Ở trường, Dunne là thầy giáo kiêm huấn luyện viên của đội bóng rổ nữ năng động, nhiệt tình, trí tuệ. Song khi bước ra cuộc sống bên ngoài anh lại là người nghiện ma túy. Ngoài ra, bộ phim còn nói về tình bạn giữa người thầy này với một cô học trò 13 tuổi đang cố gang thoát khỏi vòng vây của chính anh trai mình người luôn tìm cách đưa cô vào con đường buôn bán ma túy. Bộ phim là cuộc chiến đấu trong chính con người Dunne, đồng thời cũng  thể hiện tình thầy trò sâu sắc.

Stand and Deliver (1988)

Đây cũng là một bộ phim hay và tràn đầy cảm hứng được dựa trên một câu chuyện có thật. Stand and Deliver kể về một giáo viên dạy toán có tính cách “nổi loạn”, đã đương đầu với nhiều rào cản để biến những học trò bướng bỉnh, tưởng như chẳng có gì để kỳ vọng nhiều, trở thành những học trò ưu tú nhất, có số điểm dự thi vượt ngoài sức tưởng tượng của tất cả mọi người.

To Be and To Have / Être et avoir (2002)

Đây là bộ phim tài liệu của Pháp, kể về người thầy giáo Georges Lopez và 12 học trò, độ tuổi từ 4-12, ở một vùng nông thôn vắng vẻ. Họ có một lớp học duy nhất dành cho các em nhỏ với chỉ một thầy giáo. Trong phim, hình ảnh thầy Lopez hiện lên đầy tận tụy, kiên nhẫn và luôn tôn trọng từng học trò của mình.

 

Samsung vẫn chưa tìm ra cách tiêu hủy 4,3 triệu chiếc Galaxy Note 7(VietQ.vn) - Samsung đang cân nhắc lựa chọn tiêu hủy Galaxy Note 7 bị thu hồi để hạn chế các tác động vào môi trường.

Mr. Holland’s Opus (1995)

Nhà soạn nhạc Glenn Holland quyết định trở thành giáo viên dạy nhạc tại một trường trung học để có thêm nhiều thời gian rảnh rỗi soạn nhạc. Gắn bó với các em học sinh càng lâu, Glenn càng cảm thấy mình có đam mê với nghề. Glenn nhận ra rằng dù cuộc sống khiến người ta mệt nhoài nhưng nghề giáo luôn có khả năng thay đổi cuộc đời, đối với cả học sinh và chính giáo viên.

October Sky (1999)

Mọi đứa trẻ sinh ra đều nhận được nhiều kỳ vọng của cha mẹ, nhưng đôi khi hoàn cảnh gia đình lại là rào cản ngăn cách chúng đến với những giấc mơ lớn. Khi đó, giáo viên sẽ là người bạn, người đồng hành duy nhất giúp chúng kiên trì theo đuổi ước mơ. Đó là câu chuyện trong “October Sky”, khi cậu thiếu niên Homer Hickam bị gia đình ruồng bỏ và lớn lên trong cộng đồng dân trí thấp, nơi mọi người chỉ biết tới nghề đào than, nhưng Homer lại ước mơ về thế giới ngoài vũ trụ. Với sự giúp đỡ của thầy giáo, Homer đã dám theo đuổi đam mêm của mình và cuối cùng được nhận vào NASA làm việc.

Nhung Anh (teachhub)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang