Những cặp thực phẩm gây tổn hại sức khỏe nhất định phải biết

authorNgọc Nga 10:04 09/08/2017

(VietQ.vn) - Một số thực phẩm khi kết hợp với nhau rất tốt cho sức khỏe nhưng ngược lại cũng có những loại thực phẩm khi kết hợp với nhau chúng lại gây tác hại khôn lường.

Ngũ cốc và sữa gây đột biến lượng đường trong máu

Đây có lẽ là một sự thật khá sốc bởi ngũ cốc và sữa là những sản phẩm quen thuộc của nhiều người trên toàn thế giới. Việc kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ khiến cho quá trình tiêu hóa carbonhydrate diễn ra nhanh chóng, dẫn đến việc cơ thể bị căng thẳng. Đồng thời, nó cũng có thể gây đột biến lượng đường trong máu, gây ra cảm giác mệt mỏi và thèm ăn vặt hơn.

Ngũ cốc và sữa khi kết hợp với nhau có thể làm tăng cảm giác thèm ăn vặt. Ảnh minh họa Ngũ cốc và sữa khi kết hợp với nhau có thể làm tăng cảm giác thèm ăn vặt. Ảnh minh họa 

Mật ong và sữa đậu nành hoặc đậu non gây khó tiêu

Khi mật ong kết hợp cùng sữa đậu nành hoặc đậu non sẽ gây ra phản ứng giữa axit formic trong mật và protein trong đậu tạo ra hiện tượng kết tủa và gây khó tiêu, chướng bụng rất có hại đối với người dùng.

Ba ba và rau dền có thể gây đầy bụng

Khi kết hợp hai món ăn này sẽ khiến người dùng cảm thấy khó tiêu, đầy bụng vì đó là sự kết hợp giữa một bên là hàn tính và bên kia là lưỡng tính.

Các loại trứng và tỏi có thể gây độc

Về nguyên tắc kết hợp thực phẩm tỏi không nên dùng chung với trứng, nó có thể sinh ra một chất gây độc hại cho cơ thể. Do đó khi nấu ăn, các bà nội trợ nên hết sức chú ý không nên kết hợp chúng với nhau. Mọi người có thể dùng hành lá thay thế tỏi khi nấu với trứng, sẽ tạo thêm mùi thơm và tăng thêm độ đẹp mắt cho món trứng.

Mắc ung thư vì ăn thực phẩm thừa đã nấu chín để trong tủ lạnh(VietQ.vn) - Theo các nhà khoa học, nếu sử dụng lại một số thực phẩm đã nấu chín bảo quản trong tủ lạnh có thể dẫn đến ung thư.

Tinh bột và cà chua ảnh hưởng hệ tiêu hóa

Cà chua là một loại quả có tính axit cao và có thể gây ra nhiều vấn đề khi ăn cùng với các loại tinh bột (carbohydrate) như gạo hoặc khoai lang. Đây cũng là một trong những nguy cơ gây ra chứng khó tiêu, GERD và các vấn đề tiêu hóa khác.

Sữa và sôcôla gây thiếu hụt canxi

Sữa và Socola là hai món khoải khẩu của giới trẻ, tuy vậy nếu bạn không muốn cơ thể dùng sữa mà lại thiếu hụt canxi, tốt nhất không nên pha chung sữa với sô cô la. Vì canxi trong sữa gặp phải axit oxalic trong sôcôla sẽ sinh ra canxi olate không tan. Chất này có thể khiến tóc trở nên khô và dễ gãy, đồng thời làm giảm sự hấp thụ canxi khiến cơ thể khó phát triển.

Có thể tử vong khi ăn nhiều hải sản kết hợp uống nước cam

Đây là một sự kết hợp rất không nên, bởi các loài hản sản này rất giàu chất asen, khi gặp vitamin C trong những loại trái kể trên asen ngay lập tức bị biến đổi và gây ra độc tố. Nếu độc tố sinh ra đủ nhiều có thể mang nguy hiểm đến cho người dùng. Không ít người đã mất mạng sau khi ăn nhiều hải sản và uống nhiều nước cam.

Nước cam rất kỵ với các món hải sản. Ảnh minh họa.Nước cam rất kỵ với các món hải sản. Ảnh minh họa.

Đường hóa học và lòng trắng trứng có thể tử vong

Nếu bạn bị ngộ độc khi dùng chung hai món này với nhau nó có thể dẫn đến tử vong trong trường hợp nặng.

Hành tây và mật ong ảnh hưởng thị giác

Sự kết hợp này không tốt cho thị giác. Nặng hơn có thể dẫn đến mù lòa suốt đời. Đây là điều cấm kỵ bạn nên nhớ.

Rượu vang và bánh pudding gây tăng cân

Với những tín đồ ăn ngọt thì dạng combo ngon lành này chính là nguyên nhân gây nên tình trạng tăng cân. Rượu làm gia tăng lượng đường trong máu và làm tăng sản xuất insulin, từ đó dẫn đến tăng cân không kiểm soát.

Burger và đồ chiên gây sưng viêm

Thực phẩm được chế biến với hàm lượng chất béo cao cùng chất bảo quản và các loại hóa chất có thể tạo thành một loại than sau đó kết hợp với đường trong khoai tây chiên sẽ tạo ra các phân bào, có thể gây sưng viêm và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Burger và đồ chiên khi kết hợp có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Ảnh minh họaBurger và đồ chiên khi kết hợp làm đẩy nhanh quá trình lão hóa. Ảnh minh họa

Trái cây và thịt, sản phẩm sấy khô gây hại thành ruột

Trái cây được tiêu hóa rất nhanh, chúng đi qua dạ dày và sau đó được hấp thụ vào ruột. Khi trái cây được kết hợp với các loại ngũ cốc, các thịt hoặc các sản phẩm sấy khô, chúng sẽ bị lưu lại trong đường tiêu hóa và bắt đầu lên men. Điều này có thể gây hại cho thành đường ruột và nhiều vấn đề liên quan khác.

Bánh nướng xốp và các loại nước ép trái cây tăng lượng đường trong máu

Trên thực tế, bộ đôi này chỉ cung cấp nhiều calo và rất ít chất dinh dưỡng. Với việc bắt đầu ngày mới với bữa ăn gồm bánh nướng và nước ép trái cây, bạn sẽ bị thiếu năng lượng, có cảm giác thèm ăn vào giữa buổi chiều và gây ra cảm giác khó chịu. Việc thiếu protein và chất xơ kết hợp với lượng đường cao sẽ làm gia tăng đột ngột lượng đường trong máu, gây hại cho cơ thể. 

Ngọc Nga (T/h)

    

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang