Những dòng xe gặp lỗi túi khí nguy hiểm của Mercedes-Benz

author 06:21 23/04/2021

(VietQ.vn) - Mercedes-Benz là nhà sản xuất ô tô của Đức nổi tiếng thế giới về uy tín và công nghệ. Tuy nhiên trong suốt quá trình hoạt động hãng xe này cũng mắc phải rắc rối về túi khí buộc phải triệu hồi.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Mercedes-Benz là nhà sản xuất ô tô của Đức được thành lập vào năm 1883. Không chỉ sản xuất xe hơi, nó còn nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất xe buýt, vận tải và sản xuất di động, lâu đời nhất trên thế giới. Hiện nay, đơn vị này thuộc sở hữu của Daimier AG – đây là nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Đức.

Nhìn lại lịch sử phát triển của Mercedes-Benz, đây là hãng đi tiên phong trong việc giới thiệu nhiều công nghệ và những sáng kiến về độ an toàn mà sau đó trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Dù là hãng sản xuất ô tô uy tín nhất thế giới nhưng qua quá trình phát tiển và tồn tại hãng sản xuất ô tô này cũng không ít lần dính lỗi phải triệu hồi. Một trong số lỗi này phải nhắc tới chính là lỗi túi khí.

Triệu hồi hơn 3.000 xe hạng sang Mercedes do lỗi túi khí

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với 3.286 chiếc xe hạng sang Mercedes để khắc phục lỗi tại bộ phận túi khí hành khách phía trước bên cạnh người lái.

Xe thuộc diện bị lỗi buộc phải triệu hồi bao gồm mẫu xe C200, C250 Blue Efficiency, C300 và GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic, GLK 300 4Matic. Số xe này được sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2015.

Triệu hồi hơn 3.000 xe hạng sang Mercedes do lỗi túi khí 

Về nguyên nhân triệu hồi, theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, là do bộ phận bơm túi khí Takata có thể được lắp ráp lỗi dẫn tới nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và điều kiện khí hậu nhất định.

Theo khuyến cáo từ cơ quan đăng kiểm, trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ. Túi khí khi đó có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và những người ngồi trong xe có thể có nguy cơ bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.

Hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam chưa ghi nhận báo cáo nào về lỗi được mô tả liên quan đến bơm khí của túi khí Takata xảy ra. Tuy nhiên, việc triệu hồi để khắc phục lỗi vẫn sẽ được thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế miễn phí sẽ được thực hiện từ 16/11/2020 đến hết ngày 31/12/2028 tại hệ thống đại lý ủy quyền Mercedes-Benz trên toàn quốc.

Triệu hồi Mercedes-Benz GLE 2020 dính lỗi túi khí sau

Hãng xe sang Đức cho biết, đơn vị này phải phát đi thông báo triệu hồi Mercedes-Benz GLE350 và GLE450 do hệ thống túi khí hàng ghế sau có thể bị hỏng, số lượng xe dính lỗi này lên tơis 128 chiếc. Nguyên nhân của sự cố này là do hàng ghế thứ hai trên các xe này có hệ thống điều chỉnh vị trí bằng điện (giống hàng ghế trước) và trong quá trình sử dụng (trượt) đã khiến dây nối túi khí dưới ghế bị chèn ép và hư hỏng.

Ngoài lỗi liên quan đến túi khí Mercedes-Benz GLE 2020, Mercedes còn cho biết, ghế bên phải ở hàng ghế thứ hai còn gặp vấn đề trục trặc khi không được khoá đúng vị trí khi người dùng sử dụng tính năng "Easy Entry" để vào hàng ghế thứ ba. Tuy nhiên, may mắn là hệ thống của GLE phát hiện được lỗi này và báo lên bảng táp-lô cho người lái biết.

Những dòng xe ô tô gặp lỗi vô lăng gây mất an toàn khiến Ford phải triệu hồi (VietQ.vn) - Được biết, các sự cố về vô lăng ô tô rất ít khi xảy ra trong ngành công nghiệp xe hơi. Thế nhưng, thời gian gần đây hãng Ford đã gặp rắc rối lớn vì lỗi này buộc phải triệu hồi.

Hơn 700 xe Mercedes GLC tiếp tục bị triệu hồi vì lỗi túi khí

Cục Đăng Kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo triệu hồi 765 chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC do dính lỗi kép. Theo đó, lần triệu hồi này vẫn liên quan đến hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động lái điện vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái như các đợt triệu hồi trước. Lỗi này có thể khiến túi khí lắp trên vô lăng lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.

Mercedes-Benz GLC đợt triệu hồi được áp dụng với 765 chiếc xe GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC với thời gian sản xuất từ 6/2017 đến 9/2017. Những chiếc xe này sẽ được "kiểm tra, thay thế miễn phí lỗi", địa điểm là "tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc". 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang