TGĐ Handico 7 nói gì về những cáo buộc sai phạm ở dự án Residence Tây Hồ

author 14:18 11/11/2015

(VietQ.vn) - Nói về việc Handico 7 có hay không được hưởng lợi hàng chục tỉ đồng tiền chênh lệch tại dự án Residence Tây Hồ, ông Trần Mạnh Dũng khẳng định: "Không có chuyện chênh lệch tiền như thế!"

Theo tìm hiểu, ngày 13/7/2007, UBND TP Hà Nội có Quyết định số 2892/QĐ-UBND thu hồi 4.701m2 đất tại lô đất số 3 (tổ 4, cụm 1, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) giao bổ sung cho Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển nhà số 7 Hà Nội (Handico 7, thuộc Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội) để xây dựng đường phục vụ khu nhà di dân tái định cư Xuân La.

Thực hiện chỉ đạo trên, ngày 24/10/2007, Hội đồng Bồi thường hỗ trợ tái định cư quận Tây Hồ có Tờ trình số 54 trình UBND quận Tây Hồ phê duyệt chính sách và kế hoạch tổ chức thực hiện bồi thường hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để dự án xây dựng đường phục vụ khu nhà ở di dân tái định cư Xuân La.

Ngay sau khi nhận được tờ trình trên, ngày 25/10/2007, UBND quận Tây Hồ có Quyết định số 2185/QĐ-UBND phê duyệt chính sách và kế hoạch tổ chức thực hiện bồi thường hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để dự án xây dựng đường phục vụ khu nhà ở di dân tái định cư Xuân La.

Phối cảnh dự án Residence Tây Hồ do Handico 7 làm chủ đầu tưPhối cảnh dự án Residence Tây Hồ do Handico 7 làm chủ đầu tư

Đến ngày 2/11/2007, tổ công tác giải phóng mặt bằng phường Xuân La lập kế hoạch điều tra, khảo sát tài sản công trình nhà ở, đất đai và công trình ngầm nổi khác của các hộ dân trong diện chuyển giải phóng mặt bằng để xây dựng đường phục vụ khu nhà ở di dân tái định cư Xuân La.

Do nhu cầu dân sinh và đây cũng là công trình công ích nên người dân đã giao đất cho Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển nhà số 7 Hà Nội. Dự án nhà cao tầng này sau khi xây xong lại được chủ đầu tư chuyển đổi sang nhà thương mại với tên gọi chung cư thương mại Residence Tây Hồ, với tổng diện tích gần 7.500m2.

Tuy nhiên, có dư luận cho rằng, việc Handico 7 chuyển đổi từ công trình công ích sang nhà thương mại đã nghiễm nhiên giúp đơn vị này "đút túi” hàng chục tỷ đồng tiền chênh lệch. Bởi theo quy định của Nhà nước, đất phục vụ nhà tái định cư do Nhà nước thu hồi và giao cho chủ đầu tư thực hiện.

Một góc dự án Residence Tây HồMột góc dự án Residence Tây Hồ

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam Online về vấn đề này, ông Trần Mạnh Dũng – Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển nhà số 7 Hà Nội (Handico 7) lý giải, việc Handico 7 xin chuyển đổi từ nhà tái định cư sang nhà thương mại là do không cân đối được ngân sách khi thực hiện xây dựng nhà tái định cư ở Nguyễn Công Trứ.

“Handico 7 là đơn vị đi đầu trong thực hiện chủ trương xây dựng nhà tái định cư của TP. Hà Nội. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng nhà tái định cư Nguyễn Công Trứ, chúng tôi không cân đối được tài chính dù đã lên nhiều phương án khác nhau.

Vì không thể cân đối được tài chính ở dự án nhà tái định cư Nguyễn Công Trứ nên chúng tôi đã xin UBND TP cho chuyển đổi dự án tái định cư Xuân La sang nhà ở thương mại. Việc chuyển đổi này được UBND TP chấp thuận vào cuối tháng 9/2011 và doanh nghiệp cũng đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế đất xây dựng và kinh doanh theo quy định”, ông Dũng cho hay.

Khi phóng viên hỏi về những thông tin dư luận phản ánh có sự hưởng lợi rất lớn từ chênh lệch giữa nhà tái định cư và nhà ở thương mại thì ông Dũng cho rằng: “Khi xin chuyển đổi dự án đó sang nhà thương mại thì Handico 7 cũng phải thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đất đầy đủ. Không có chuyện chênh lệch tiền như thế”.

“Như vậy Handico 7 khẳng định đúng hoàn toàn 100% tại dự án Residence Tây Hồ?” – PV đặt câu hỏi. Ông Dũng trả lời: “Đương nhiên là doanh nghiệp làm sao làm đúng 100% được”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các dự án tái định cư trên địa bàn Hà Nội được mở bán thời gian qua có giá rất thấp, mức giá chỉ dao động từ 10 đến 15 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, chung cư thương mại thì cao hơn rất nhiều.

Đơn cử tại dự án Residence Tây Hồ, giá bán theo thị trường lúc đó khoảng 22 triệu đồng/m2, chưa bao gồm hạ tầng. Khi Handico 7 chào bán ra thị trường với hạ tầng đầy đủ thì mức giá là 30 triệu đồng/m2. Hiện 4 khối nhà là CT1A, CT1B, CT2A, CT2B tại dự án này có khoảng gần 400 căn đã được bán hết.

Vietq.vn sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc này!

H. Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang