Những kỷ lục hiếm thấy về ớt

author 11:44 08/07/2013

(VietQ.vn) - Ai cũng biết ớt cay nhưng có nhiều điều về ớt chưa hẳn bạn đã biết hết.

Lễ hội lớn về ớt

Tại khu vườn West Dean, vùng biển West Sussex, nước Anh, lễ hội ớt hoàng tráng thường được tổ chức. Đây là lễ hội được đánh giá mang nét đặc trưng văn hóa và lạ lùng nhất trên thế giới.

Thông thường, mỗi năm lễ hội ớt lại diễn ra một lần và là nơi thu hút đông đảo du khách khắp các nơi trên thế giới, đặc biệt là tại Anh và khu vực châu Âu tham gia.

Lễ hội ớt ở nước Anh được coi là lễ hội truyền thống lớn nhất trên thế giới về ớt. Ảnh: N. N
Lễ hội ớt ở nước Anh được coi là lễ hội truyền thống lớn nhất trên thế giới về ớt. Ảnh: N. N

Trong những ngày diễn ra lễ hội, hàng loạt các sự kiện văn hóa được tổ chức. Khách tham dự sẽ được trải nhiệm những cảm giác đặc biệt nhất từ ớt với các món ăn truyền thống và pha tạp Âu, Á của người dân nước Anh.

Cũng giống như nước Anh, Hàn Quốc cũng được biết đến là nước có món ăn rất cay và người dân Hàn Quốc ăn cay rất tốt. Hàn Quốc cũng có lễ hội về ớt và nó được đưa vào danh sách những lễ hộ truyền thống, dân gian hấp dẫn nhất của đất nước này.

Người xắt ớt nhanh nhất thế giới

Đương nhiên đã được mệnh danh là người xắt ớt nhanh nhất thế giới tức là người đó đã được công nhận và ghi vào sách kỷ lục Guinness của thế giới.

Bếp trưởng người Anh, ông Jamie Oliver đã có tên trong sách kỷ lục Guinness thế giới với tài xắt (cắt) ớt nhanh nhất trong thời gian 30 giây.

Dưới sự chứng kiến của đại diện sách kỷ lục Guinness thế giới, 2 bếp trưởng là Jamie Oliver và Gennaro Contaldo đã tham gia thi đấu. Kết quả là trong 30 giây, Gennaro Contaldo chỉ xắt được 5 quả ớt còn Jamie Oliver lại cắt được 10 quả.

Thành tích đó đã đưa Jamie Oliver vào sách kỷ lục Guinness thế giới.

Kỷ lục ăn ớt cay nhất thế giới thuộc về người Ấn Độ

Tổ chức sách kỷ lục thế giới Guinness đã mời và chứng kiến cô Anandita Dutta Tamuly thuộc bang Assam (Ấn Độ) tới London (Anh) để tham gia vào chương trình người có khả năng ăn ớt cay nhất, nhiều nhất thế giới.

Kết quả là Anandita Dutta Tamuly đã chiến thắng những quả ớt và được ghi danh mình vào sách kỷ lục Guinness thế giới về thành tích ăn được ớt cay và nhiều nhất trên thế giới.

Kỷ lục của Anandita Dutta Tamuly về ăn ớt cay được lập, vượt qua kỷ lục của Anita Crafford – Nam Phi cũng đã từng ăn được 8 trái ớt Jalapeno – loại ớt cay nhất được khám phá vào năm 2002.

Loại ớt mà người đàn ông này cầm tuy bé nhưng có độ cay khủng khiếp. Ảnh: N. N
Loại ớt mà người đàn ông này cầm tuy bé nhưng có độ cay khủng khiếp. Ảnh: N. N

Loại ớt nào cay nhất thế giới?

Trinidad Scorpion Butch T. với 1,46 triệu đơn vị cay được trồng tại Australia được coi là loại ớt cay nhất thế giới. Loại ớt này vượt qua kỷ lục Guinness về ớt cay nhất thế giới trước đó là Naga Viper, được trồng ở Cumbria, tây bắc nước Anh với 1,38 triệu đơn vị cay.

Công ty The Chilli Pepper Company đã tạo thành công loại ớt Naga Viper có nồng độ cay lên tới 1,382,118 Scoville Heat Units, lập kỷ lục loại ớt cay nhất thế giới nhưng vẫn không thể bằng loại ớt Trinidad Scorpion Butch T.

Nước nào trồng ớt cay nhiều nhất thế giới

Australia là nước trồng được nhiều ớt cay nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện nay.

Các loại ớt cay bậc nhất trên thế giới như Trinidad Scorpion Butch T. và Naga Viper đều đã được trồng tại Australia.

Theo những người nông dân ở Australia, ớt Trinidad Scorpion Butch T. được lấy hột ở Mỹ.

Hai "dị nhân" người Huế này lập kỷ lục Guinness Việt Nam về khả năng ăn ớt. Ảnh: N. N
Hai "dị nhân" người Huế này lập kỷ lục Guinness Việt Nam về khả năng ăn ớt. Ảnh: N. N

Người nào nhận kỷ lục Guinness Việt Nam về ăn ớt cay nhất?

Đó là hai “dị nhân”: Bùi Ngọc Vinh (trú tại xóm Mới, hẻm 86 Lê Ngô Cát, phường Thuỷ Xuân, TP Huế) và Bùi Ngọc Khánh (trú tại thôn Hạ, xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế) có biệt tài ăn ớt cay nhiều, nhanh nhất.

Ngoài ăn ớt cay, nhanh, nhiều, hai “dị nhân” còn có thể ăn ngấu nghiến, nuốt chửng cả cân ớt chỉ trong 10 phút. “Quái” hơn, họ còn bẻ đôi những quả ớt, chọc vào mắt hay ngâm mình trong nước ớt mà không hề có phản ứng gì đau đớn.

Với những biệt tài khác thường của mình, hai “dị nhân” người Huế đã gây sự chú ý và lên truyền hình của nhiều nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore… Hai “dị nhân” nói trên cũng được ghi vào sách kỷ lục Guinness Việt Nam về khả năng ăn ớt cay và nhiều nhất ở Việt Nam.

Nguyễn Nam (s/t)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang