Những loại giấy tờ để kiểm tra chất lượng 1 ô tô nhập khẩu mới

author 08:30 01/03/2018

(VietQ.vn) - Đối với ô tô chưa qua sử dụng nhập khẩu phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra theo quy định đối với từng lô xe nhập khẩu.

Nội dung này được quy định tại Thông tư 03/2018/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô nhập khẩu thuộc đối tượng của Nghị định 116/2017/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 1/3 quy định.

Những loại giấy tờ để kiểm tra chất lượng 1 ô tô nhập khẩu mới

 Hồ sơ mà doanh nghiệp đăng ký kiểm tra đối với 1 xe ô tô nhập khẩu chưa qua sử dụng cần có 12 loại giấy tờ. Ảnh minh họa

Đối với ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu phải được kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với từng xe theo quy định. Đối với ô tô chưa qua sử dụng nhập khẩu phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra theo quy định đối với từng lô xe nhập khẩu. Mẫu ô tô đại diện cho từng kiểu loại ô tô trong lô xe nhập khẩu phải được kiểm tra, thử nghiệm về khí thải và chất lượng an toàn kỹ thuật theo quy định.

Hồ sơ mà doanh nghiệp đăng ký kiểm tra đối với 1 xe ô tô nhập khẩu chưa qua sử dụng cần có 12 loại giấy tờ sau:

- Bản đăng ký kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô nhập khẩu theo mẫu;

- Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nước ngoài cấp cho từng ô tô;

- Bản thông tin xe cơ giới nhập khẩu theo mẫu;

Và bản sao của các giấy tờ:

- Giấy chứng nhận (GCN) chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài;

- GCN kiểu loại linh kiện của lốp, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng phía trước, kính được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền;

- Tài liệu kết quả đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nước ngoài đối với nhà máy sản xuất ra kiểu loại ô tô còn hiệu lực được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài;

- Hóa đơn thương mại;

- Bản giải mã số VIN của nhà sản xuất (cho kiểu loại chứng nhận lần đầu);

- Tài liệu giới thiệu tính năng và thông số kỹ thuật xe của nhà sản xuất;

- Tờ khai hàng hóa nhập khẩu đối với hồ sơ giấy; số, ngày, tháng, năm của Tờ khai đối với hồ sơ điện tử;

- Báo cáo thử nghiệm khí thải;

- Báo cáo thử nghiệm an toàn.

Đối với ô tô đã qua sử dụng, nếu phát hiện ô tô đã qua sử dụng có sự thay đổi từ nước ngoài về một số thông số kỹ thuật hoặc kết cấu so với xe xuất xưởng ban đầu của nhà sản xuất thì doanh nghiệp nhập khẩu phải xuất trình các tài liệu của cơ quan quản lý phương tiện nước ngoài với xe đã thay đổi.

Trong vòng 10 ngày, kể từ ngày đăng ký kiểm tra xe thực tế mà doanh nghiệp nhập khẩu không xuất trình được xe theo hồ sơ đăng ký để kiểm tra thì cơ quan kiểm tra sẽ tạm thời dừng các thủ tục chứng nhận với hồ sơ đó. Để tiếp tục được thực hiện việc kiểm tra thì doanh nghiệp phải tiến hành các thủ tục đăng ký lại từ đầu.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang