Những mẫu mũ 'còn mãi với thời gian' (phần 2)

author 08:32 27/05/2014

(VietQ.vn) - Nón lá Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh là một trong 15 loại mũ phổ biến nhất thế giới.

9. Nón lá

nonlavietnam

Không chỉ phổ biến rộng rãi ở Việt Nam mà còn khắp các nước châu Á, chiếc nón lá không còn xa lạ gì với mỗi người dân Việt Nam. Thiếu nữ Việt trong bộ áo dài càng thêm dịu dàng, e ấp bên chiếc nón lá đầy giản dị, mộc mạc.

10. Mũ Bowler

bowlerhat

Là “vật bất ly thân” của danh hài Charlie Chaplin, chiếc Bowler mà người Anh vẫn tự hào là khiến cho một người đàn ông trở nên lịch lãm và manly hơn bao giờ hết, hiện vẫn được ưa chuộng trên toàn thế giới. Chiếc mũ bọc nhung ngoài, màu đen đi kèm chiếc gậy thì đúng chất Sherlock Holmes những năm đầu thập niên 1920.

11. Mũ Turban

turban

Có cách đây từ hàng nghìn năm, mũ khăn xếp Turban được đàn ông nhiều nước vùng Trung Đông, Bắc Phi, Nam Á, đặc biệt là Ấn Độ và Afghanistan sử dụng kèm trong các bộ trang phục truyền thống. 

12. Mũ của người Amish

amishhat

Cộng đồng gồm hơn 200.000 người Amish sinh sống biệt lập tại các bang của Mỹ vẫn tạo nên nét riêng, đặc biệt với chiếc mũ rơm (dành cho đàn ông) và mũ nắp ca-pô (dành cho phụ nữ) mà họ vẫn hay thường dùng. 

13. Mũ bóng chày

mubongchay

Chiếc mũ lưỡi trai này đã trở thành phần không thể thiếu của các cầu thủ bóng chày và fan của họ ở Mỹ. 

14. Mũ Ushanka

ushanka

Ushanka là loại mũ làm bằng lông có 2 tai dài giữ ấm cho đôi tai người đội mùa giá rét ở xứ Bạch Dương. Nhiều chính khách Nga thường hay đội chiếc mũ này khi xuất hiện trước công chúng.

15. Mũ Rogatywka

rogatywka

Rogatywka là loại mũ quân phục truyền thống mà nhiều sĩ quan Ba Lan đã sử dụng từ thế kỷ 14 cho đến nay. Chiếc mũ thiết kế với đỉnh là hình thoi, kèm lưỡi trai này có 9 loại màu sắc khác nhau với ý nghĩa để chỉ từng cấp bậc của các sĩ quan.

Thu Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang