Những mẹo nhỏ giúp căn nhà bạn luôn sạch sẽ

authorThanh Thủy 14:00 21/01/2017

(VietQ.vn) - Những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày của bạn sẽ giúp giữ cho ngôi nhà bạn luôn sạch sẽ và gọn gàng.

Sự kiện: Trang trí nhà đẹp

Những mẹo nhỏ giúp căn nhà bạn luôn sạch sẽ

Hãy tạo cho mình một thói quen dọn dẹp giường ngủ sau khi thức dậy. Ảnh minh họa

 Dọn giường mỗi buổi sáng

Đây là điều bạn luôn nghe thấy từ khi còn nhỏ. Chuyên gia Jolie Kerr, tác giả của cuốn sách "My Boyfriend Barfed In My Handbag ... And Other Things You Can't Ask Martha" chia sẻ: “Một chiếc giường đã được dọn dẹp sẽ giúp những nơi lộn xộn nhất trong phòng ngủ trông ngăn nắp mà không tốn nhiều sức lực. Nó thật sự sẽ tạo ra sự khác biệt về tâm lý trong việc bạn cảm thấy ngôi nhà của mình như thế nào”.

Theo khảo sát của Tổ chức Nghiên cứu Giấc ngủ Hoa Kỳ (The National Sleep Foundation), những người dọn dẹp giường ngủ của họ mỗi ngày sẽ có được giấc ngủ ngon hơn.

Những mẹo nhỏ giúp căn nhà bạn luôn sạch sẽ

 Hãy loại bỏ hết rác thải thực phẩm trong tủ nhà bạn. Ảnh minh họa

 Dọn dẹp tủ lạnh trước khi vứt rác

Trước khi bạn vứt rác, hãy nhanh chóng tìm và loại bỏ thức ăn thừa để lâu, đồ quá hạn sử dụng, thịt ươn hay bất cứ thứ gì mà bạn không sử dụng nữa. Việc kiểm tra này giúp đảm bảo tủ lạnh của bạn không gây mùi và luôn sạch sẽ. Ngoài ra bạn không phải mất công mang rác đi vứt một lần nữa.

Thay áo mới cho ban công nhỏ để đón năm mới ấm áp đang về(VietQ.vn) - Khu vực ban công sẽ khoác chiếc áo xinh xắn và trở thành nơi thư giãn tuyệt vời đón mùa xuân đang gõ cửa với những ý tưởng trang trí đơn giản, dễ thực hiện.
Những mẹo nhỏ giúp căn nhà bạn luôn sạch sẽ

 Nhà tắm là nơi chứa nhiều hiểm họa gây bệnh. Ảnh minh họa

 Dọn phòng tắm mỗi tuần một lần

Phòng tắm là môi trường sinh sống lý tưởng của nấm mốc và vi khuẩn gây hại. Việc dọn dẹp, cọ rửa phòng tắm sẽ rất nhanh chóng, dễ dàng, không tốn nhiều công sức nếu bạn thực hiện thường xuyên.

Chỉ với 30 phút là bạn đã có một phòng tắm sạch sẽ, gọn gàng và an toàn với sức khỏe. Đầu tiên là chà bồn rửa, tiếp đến là bồn tắm và gạch trên tường, tiếp theo là cọ rửa bồn cầu và lau sàn tắm; cuối cùng là lau sạch gương.

Những mẹo nhỏ giúp căn nhà bạn luôn sạch sẽ
Loại bỏ những mùi khó chịu bằng các sản phẩm khử mùi. Ảnh minh họa 

 Sử dụng các sản phẩm khử mùi

Bạn ghét mùi hôi của phòng tắm? Những mùi hôi đó chỉ càng làm bạn sợ nhiệm vụ phải dọn phòng tắm hơn. Những sản phẩm khử mùi sẽ giúp bạn loại bỏ những mùi khó chịu trước khi bạn dọn dẹp. Điều này sẽ khiến bạn không còn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi với công việc dọn nhà nữa.

Những mẹo nhỏ giúp căn nhà bạn luôn sạch sẽ
 Ngâm xoong nồi trước khi ăn để tiết kiệm thời gian và công sức.Ảnh minh họa

 Ngâm xoong, chảo trước khi dùng bữa

Ngâm tất cả xoong, nồi, chảo với nước ấm và xà phòng trong bồn rửa chén trong khi bạn ăn để giảm bớt việc dọn dẹp sau bữa ăn. Bạn không cần phải tốn nhiều sức và thời gian để đánh sạch chúng.

Thanh Thủy (Theo RealSimple)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang