5 món phải bịt mũi để ăn nhưng vẫn nườm nượp người thử

author 13:12 13/08/2017

(VietQ.vn) - Sầu riêng, đậu phụ thối, cá trích lên men là một trong những món ăn có mùi vị khó chịu không phải ai cũng đủ can đảm để nếm thử dù chỉ một lần.

Có những món ăn là đặc sản được yêu thích ở vùng miền này nhưng lại là sự “ám ảnh” với những người dân vùng khác bởi mùi vị đặc trưng của chúng. Ở nhiều quốc gia có những món ăn đặc trưng có mùi vị “khủng khiếp” đến nỗi mà nhiều du khách không đủ dũng cảm để nếm thử. Dưới đây là danh sách những món ăn như vậy.

Surströmming, Thụy Điển

Surströmming là một trong những món ăn được đánh giá là có mùi vị ''kinh khủng'' nhất thế giới.
Surströmming là một trong những món ăn được đánh giá là có mùi vị "kinh khủng" nhất thế giới. (Ảnh minh họa)

Surströmming là món ăn xuất phát từ phía Bắc Thụy Điển, nó là cá trích được đánh bắt khi có nhiều trứng nhất sau đó được ủ muối trong thùng một vài tháng để cá lên men rồi mới được đưa đi đóng hộp. Trong quá trình lên men, cá sẽ có mùi nồng đặc trưng khiến nhiều người cảm thấy buồn nôn khi trót ngửi phải. Người ta khuyến cáo không nên mở lon cá trích muối này trong nhà vì “hương vị” để lại của nó có thể hàng tuần sau vẫn còn vương vấn trong nhà bạn. Đây là một trong những món ăn được đánh giá là có mùi vị “kinh khủng” nhất trên thế giới.

Vòng quanh thế giới thưởng thức các món ăn độc đáo dịp lễ Giáng sinh(VietQ.vn) - Hãy cùng khám phá xem các nước trên thế giới chuẩn bị những món ăn dịp lễ Giáng sinh độc đáo như thế nào nhé!

Đậu phụ thối, Trung Quốc

Trông bắt mắt như thế này nhưng mùi vị của đậu phụ thối được ví như mùi thối của rác lâu ngày
Trông bắt mắt như thế này nhưng mùi vị của đậu phụ thối được ví như mùi thối của rác lâu ngày. (Ảnh minh họa) 

Đậu phụ thối là một trong những món ăn nổi tiếng ở Trung Quốc. Đúng như cái tên của nó, nhiều du khách khi nếm thử món ăn này đã phải thừa nhận mùi vị của nó rất giống với mùi hôi thối rác để lâu ngày. Món ăn này được chế biến bằng cách, đậu phụ tươi mua về sẽ được ướp trong hỗn hợp bao gồm sữa tươi lên men, thịt, rau và có thể là tôm hoặc cá. Sau đó, người ta để đậu phụ tại nơi ít ánh sáng tới khi nào đậu phụ thối đến nỗi xuất hiện những con giòi trong đó thì người ta đem ra chế biến. Nếu bạn không phải là người can đảm thì tốt hơn hết là không nên thử món ăn này vì có thể bạn sẽ bị ám ảnh trong một thời gian khá dài.

Hongeo-hoe, Hàn Quốc

Món ăn đặc sản này được ví có mùi như nhà xí
Món ăn đặc sản này được ví có mùi như nhà xí. (Ảnh minh họa) 

 Đây là món ăn có nguồn gốc từ tỉnh Joella của Hàn Quốc, mùi vị của món ăn này được mô tả như mùi của nhà xí lâu ngày không dọn. Hongeo-hoe được làm từ cá đuối lên men. Khi lên men, nước tiểu trong cá đuối được tiết ra qua da giúp bảo quản và tạo ra mùi vị đặc trưng của món ăn này. Khi nếm thử món ăn này, nhiều du khách được cảnh báo không nên thở bằng miệng vì có thể bạn sẽ bị ngất khi ngửi thấy mùi của nó.

Sầu Riêng, Việt Nam

Nhiều người đã phải khóc dở mếu dở khi lần đầu tiên thưởng thức loại quả này.
Nhiều người đã phải khóc dở mếu dở khi lần đầu tiên thưởng thức loại quả này. (Ảnh minh họa) 

Sầu riêng là loại trái cây nhiệt đới được trồng nhiều ở khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam. Là một loại quả có nhiều chất dinh dưỡng, được người dân bản địa yêu thích nhưng mùi vị của loại quả này đã khiến nhiều du khách nước ngoài khóc dở, mếu dở khi lần đầu tiên thưởng thức. Nhiều người cho rằng mùi của sầu riêng được ví như mùi thối của những đôi tất lâu ngày chưa giặt.

Hákarl , Iceland

Hákarl là một trong những món ăn có mùi vị ''kinh dị'' bậc nhất thế giới.
 Hákarl là một trong những món ăn có mùi vị "kinh dị" bậc nhất thế giới. (Ảnh minh họa)

Hákarl là món ăn truyền thống của người Iceland được làm từ thịt cá mập. Đây cũng là một trong những loại thực phẩm được liệt vào danh sách khó ăn nhất thế giới vì mùi và vị của nó khá khó chịu. Để chế biến món ăn này, người ta chặt thịt cá ra thành các mảnh nhỏ sau đó chôn trong cát hoặc sỏi trong vài tuần thậm chí là vài tháng để loại bỏ các chất độc trong cá. Sau đó, người ta đem thành phẩm phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời. Nhờ gió mà những mùi khó chịu của cá đã được loại bỏ đi nhiều. Tuy nhiên, đầu bếp Andrew Zimmern đã khuyến cáo rằng loại thực phẩm này không dành cho những người mới bắt đầu vì mùi của nó quá kinh dị.

Chí Kiệt (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang