Những người trẻ Việt trở thành tâm điểm thế giới

author 14:36 27/03/2014

(VietQ.vn) - Nguyễn Hà Đông, Tuệ Nghi, Tường Vân, Ngọc Minh, Bích Thủy....họ là những chàng trai, cô gái tuổi đời mới chỉ đôi mươi nhưng tài năng của họ đã sớm lan xa và được quốc tế vinh danh.

Việt Nam ngày càng nhiều những gương mặt trẻ đang làm rạng danh đất nước. Chúng ta cần quan tâm hơn nữa và tôn vinh tài năng trẻ trên các lĩnh vực của đời sống, cổ vũ tinh thần, ý chí vượt khó vươn lên trong thanh niên Việt Nam. Dưới đây là những tài năng trẻ Việt được thế giới vinh danh:

Nguyễn Hà Đông “phất lên” nhờ Flappy Bird

Nổi danh nhờ trò chơi Flappy Bird trên toàn thế giới, cuộc sống của chàng trai 29 tuổi, cựu sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội -  Nguyễn Hà Đông đã thay đổi khá nhiều.

Flappy Bird là game trên di động đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng trên AppStore và PlayStore. Mục tiêu của Đông khi đó là tạo ra được những trò chơi đơn giản nhưng nhiều thử thách, giống như tinh thần của các trò chơi Nintendo mà anh đã chơi khi còn nhỏ. Trò Flappy Bird ra đời từ đó, với một chú chim mắt lồi, mỏ lớn, di chuyển giữa những cái ống màu xanh. Tính vật lý đã được Đông phát huy trong Flappy Bird. Chú chim như thế đang bị trọng lực kéo xuống trong quá trình bay, nên chỉ cần một cú chạm sai, dù rất nhỏ, là chú chim sẽ “chết”.Và rồi chính “cha đẻ” của trò chơi đình đám này cũng không ngờ được thành công của nó. Flappy Bird được tải 10 triệu lượt trong vòng 22 giờ đồng hồ. Điện thoại cài Flappy Bird được rao bán với giá vài nghìn USD trên eBay. Theo một cuộc điều tra, cứ mỗi 24 phút lại có một trò “ăn theo” Flappy Bird ra đời.

Và sau đó, vì quá nhiều rắc rối anh đã gỡ trò chơi xuống và lại tạo sóng dư luận. Mới đây Nguyễn Hà Đông bất ngờ lọt top lập trình viên có ảnh hưởng nhất thế giới và anh đang có ý tưởng đưa trò chơi quay trở lại. Và “Cha đẻ” Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông, vừa được mời tham dự một hội thảo công nghệ tổ chức tại Mỹ. Trong các bức ảnh được đăng tải lên tài khoản Facebook của GMIC, có thể thấy đại diện từ Việt Nam được bạn bè quốc tế chào đón nồng nhiệt và anh cũng tỏ ra khá tự tin trong giao tiếp dù trước đó trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stones, Đông cần có phiên dịch viên đi cùng.

Nữ doanh nhân xinh đẹp Tuệ Nghi

Phan Thanh Bảo Ngọc (tên thường gọi là Tuệ Nghi) - sinh năm 1993 - vừa là một trong 10 người nhận giải thưởng Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương 2013. Đây là một giải thưởng lớn và có giá trị đối với những người làm kinh doanh. Việc Tuệ Nghi - một giám đốc ở độ tuổi 20, nhận được giải thưởng này đã khiến cho nhiều người cảm thấy bất ngờ và tò mò về cô. Ít ai biết được để chạm tới thành công này, cô gái ấy đã phải trải qua những năm tháng khổ cực với 6 năm lăn lộn vào đời.

Cô gái trẻ nhận được một loạt những giải thưởng danh giá: Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh 2013, Nhân tố mới trẻ nhất thời đại Hồ Chí Minh 2013, Top 10 Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương 2013, Doanh nhân Tiên Phong – Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2013, Là người Việt duy nhất được mời làm đại biểu tại Global Youth Peace Summit (Hội Nghị thượng đỉnh về hoà bình và thanh niên toàn cầu) diễn ra tại Austin, Tesax, Hoa Kỳ vào tháng 8 – 2014, Được đề cử tham dự Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu diễn ra tại Pháp vào 6 - 2014.

Lê Ngọc Tường Vân - 4 lần được Tổng thống Mỹ trao bằng khen

Lê Ngọc Tường Vân, 18 tuổi, bắt đầu sang Mỹ du học từ năm lớp 6. Thời gian đầu gặp khó khăn với môi trường mới nhưng ngay cuối năm học đầu tiên, Vân đã được trường cấp hai Kernan Middle tặng danh hiệu "Học sinh toàn diện" của trường. Ngay từ những năm học cấp 3 Vân đã nhận được 3 bằng khen của Tổng thống Obama với thành tích học tập rất cao. Điểm SAT của Vân đạt 2.310/2.400 điểm và TOEFL là 118/120 điểm. Vân cũng xuất sắc tốt nghiệp cấp 3 với điểm số 3.93/4.0.

Tốt nghiệp cấp 3 loại ưu, Tường Vân nhận được học bổng toàn phần của 7 đại học đại học danh tiếng như Harvard, Yale, Stanford... Hiện cô bạn "đầu quân" cho  Harvard - trường đại học có bề dày lịch sử và chất lượng đào tạo hàng đầu nước Mỹ và thế giới.

Nguyễn Ngọc Minh - nhận bằng khen của Tổng thống Mỹ

Nguyễn Ngọc Minh, 19 tuổi, là sinh viên trường Mount Holyoke College, nằm trong top 38 trường Nghệ thuật tự do tốt nhất Mỹ.

Minh từng được trao Chứng nhận về thành tích học tập xuất sắc từ chương trình Giải thưởng Giáo dục của Tổng thống Mỹ. Không chỉ thế, cô bạn còn được nhận giải thưởng của tổ Toán kết hợp với tổ Khoa học trao cho cho nghiên cứu về "phản ứng của cá killifish và cá tuế với các môi trường sống nước lợ".

Minh là chủ tịch câu lạc bộ Khoa học & Môi trường tại trường St. Margaret trong 2 năm, Top 10 học sinh xuất sắc được tham gia lớp Lãnh đạo với hiệu trưởng để học về Phụ nữ và lãnh đạo, thủ lĩnh trong trường để giúp các học sinh lớp dưới thích nghi với điều kiện học mới, giải nhất phần thiết kế đồ họa cuộc thi Essex Art năm 2012…

Dương Thị Bích Thủy - được đề cử học bổng của Tổng thống Nga

Dương Thị Bích Thủy, sinh viên Đại học Sư phạm Quốc gia Tula là một gương mặt nổi bần bật trong cộng đồng du học sinh Việt tại Nga và cả sinh viên nước sở tại.

Năm 2012, Thủy giành giải Nhất tuyệt đối Olympic toán do Đại học tổng hợp Quốc gia Tula tổ chức. Cô bạn còn tiếp tục làm rạng danh Đại học Sư phạm Quốc gia Tula khi xuất sắc vượt qua đại diện của 406 đại học và cao đẳng tại LB Nga để rinh HCB cuộc thi Toán quốc tế mở rộng trên Internet.

Bích Thủy ngoài ra còn nhận được giải đặc biệt “Nữ sinh Olympic thông minh” do Viện giám sát chất lượng giáo dục Nga trao tặng. Tháng 9 vừa rồi, Bích Thủy đã tham gia cuộc thi Olympic toán trên Internet dành cho sinh viên quốc tế tổ chức ở Israel.

Ở bậc THPT, Thủy liên tục giành giải Nhất, Nhì trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Bạn ấy còn đạt Nhất tuần, Nhì tháng, Ba quý trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 9. Thủy là Thủ khoa đầu vào khoa Toán, Đại học sư phạm Hà Nội 2 và được trao học bổng toàn phần du học ở Liên bang Nga.

Hương Nguyễn (th)

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang