Những người đẹp đầu quân cho IS

author 07:18 19/10/2014

(VietQ.vn) - Nhà nước Hồi Giáo IS đã lôi kéo được rất nhiều phụ nữ tham gia vào đội quân thánh chiến của chúng.

Cô dâu trẻ của phiến quân IS Aqsa Mahmood.

Cô là một cô gái người Scotland có giáo dục, rất thông minh và tài hoa.

Aqsa Mahmood - cô dâu trẻ của phiến quân ISCô dâu trẻ của phiến quân IS Aqsa Mahmood (Ảnh minh họa).

Nhưng bây giờ cô ta đã gia nhập IS và cô ta đang tuyên truyền tích cực cho IS qua Twitter hoặc Tumblr.

Nhân kỷ niệm 13 năm sau vụ khủng bố 11/9, Aqsa Mahmood đăng bài công kích với lời lẽ kịch liệt trên blog cá nhân có tên Diary of a Muhajirah (nhật ký của một di dân).

Trong bài viết này, cô ta nói rằng sẽ chỉ trở về để giăng lá cờ đen của IS trên khắp nước Anh.

Cô ta cũng cảnh báo máu của Thủ tướng Anh cùng đồng minh là Tổng thống Mỹ Obama sẽ đổ. 

"Lòng trung thành của tôi chỉ dành cho Nhà nước Hồi giáo. Cameron và Obama, các người và đất nước của các người sẽ bị phá hủy", Aqsa viết.

Cô dâu của IS cam kết trung thành với trùm phiến quân Hồi giáo là Abu Bakr al-Baghdadi, và nói rằng "phương Tây sẽ bị xâm chiếm".

Nữ sinh trốn nhà sang Syria khuyến khích nhiều người Anh gia nhập IS. "Đây là cuộc chiến. Hoặc là bạn theo họ, hoặc là theo chúng tôi, hãy chọn lấy một bên", Aqsa viết.

Góa phụ trắng Samantha Lewthwaite

Theo Daily Mail, "Góa phụ trắng" Samantha Lewthwaite, 30 tuổi, tới từ thị trấn Aylesbury, hạt Buckinghamshire, Anh đã chạy trốn trong hai năm rưỡi và được cho là có liên quan tới các âm mưu khủng bố ở Đông Phi.

Góa phụ trắng Samantha LewthwaiteGóa phụ trắng Samantha Lewthwaite đã đầu quân cho IS (Ảnh minh họa).

Hiện tại, người ta cho rằng, Lewthwaite đang đảm trách nhiệm vụ đào tạo các nữ chiến binh tại các cơ quan đầu não của IS và dạy họ cách sử dụng phương tiện truyền thông phương Tây.

Lewthwaite là góa phụ của Jermaine Lindsay, một trong 4 kẻ đánh bom liều chết trên một chuyến tàu điện ngầm gần ga King Cross ở London vào ngày 7/7/2005.

Samantha Lewthwaite bị Kenya truy nã vì tội sở hữu chất nổ và âm mưu giết người từ tháng 12/2001.

Sau khi thoát khỏi tay của cảnh sát Kenya vào 2011, Samantha đã chạy trốn bằng hộ chiếu Nam Phi giả.

Lewthwaite chuyển sang đạo Hồi năm 17 tuổi, trở thành cánh tay phải của Adolf Hitler về tuyên truyền cũng như vận động và là một phát ngôn viên chính thức của nhóm khủng bố Al Shabaab.

Hai thiếu nữ người Áo Samra Kesinovic (17 tuổi) và  Sabina Selimovic( 15 tuổi) 

Samra Kesinovic 17 tuổi và bạn của cô là Sabina Selimovic 15 tuổi lớn lên tại thủ đô Vienna của Áo, đã cùng bị thuyết phục bởi những lời quảng bá của ISIS và quyết định tham gia vào cuộc thánh chiến từ hồi tháng Tư năm nay.

Hai thiếu nữ người Áo bỏ nhà sang Syria để gia nhập IS

Hai thiếu nữ người Áo Samra Kesinovic (17 tuổi-bên trái) và  Sabina Selimovic( 15 tuổi- bên phải) (Ảnh minh họa)

Trước đó, hai thiếu nữ này đã ‘giảng dạy’ cho các bạn học cùng lớp về cuộc sống dưới trướng của ISIS và đến tháng Tư, họ quyết định ra đi theo tiếng gọi của lý tưởng.

Tất cả những gì họ để lại chỉ là một mẩu giấy với dòng chữ ngắn gọn với cha mẹ mình rằng: “Đừng tìm chúng con. Chúng con sẽ đi theo phục vụ Allah và sẽ chết cho Ngài ấy.”

Hai thiếu nữ người Pháp Sarah và Norah 

 Với trường hợp của Sahra, cô bé sinh ra trong một gia đình trung lưu ở thị trấn nhỏ Lezignan-Corbieres miền Nam nước Pháp chẳng hạn. Tuần trước, cô bé tròn 18 tuổi.

Trước khi bỏ nhà sang Syria, cô bé nhờ bố mẹ làm hộ chiếu vì cho rằng mình đã lớn và cần phải có những giấy tờ tùy thân như vậy.Rồi sáng 11-3, Sahra mang theo quần áo và trang phục truyền thống của người Hồi giáo tới trường với lý do: dạy cho các bạn cùng lớp biết cách ăn vận của người theo đạo Hồi.

Hình ảnh Sarah trong trang phục Hồi GiáoHình ảnh của Sarah trong trang phục Hồi Giáo (Ảnh minh họa)

Và rồi cô bé không bao giờ trở về với bố mẹ từ hôm đó.

Sau này trong một cuộc điện thoại chớp nhoáng với anh trai khi đã ở Syria, Sahra cho biết cô đã kết hôn với một người đàn ông Tunisia 25 tuổi mới gặp.

Cô cho biết, ở Syria cô cũng đang làm những việc bình thường như ở nhà: chăm sóc trẻ con, làm việc nhà. 

Cùng với Sahra, Nora là một nạn nhân khác bị IS dụ dỗ qua mạng xã hội Facebook.

Cô bé là con thứ 3 trong một gia đình người nhập cư gốc Ma-rốc có 6 người con tại thành phố du lịch Avignon (Pháp).Nora rời khỏi nhà ngày 23-1-2014 và không bao giờ trở lại.

Tới giờ cha mẹ cô bé cũng không biết bằng cách nào bọn IS đã tiếp cận được con gái họ qua Facebook.

Họ chỉ biết, bọn chúng đã dùng các đoạn băng video tuyên truyền, trong đó có cảnh những phụ nữ Hồi giáo trùm khăn kín mặt dùng súng máy và những đứa trẻ người Syria bị giết trong chiến tranh.

Chỉ tới khi Nora đi rồi, người anh trai cô bé là Foad mới biết ngoài một tài khoản Facebook thường dùng, Nora còn có một tài khoản Facebook khác để liên hệ riêng với các phiến quân IS.

Thu Hiền


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang